Nadal vắng mặt ở Miami Open và Indian Wells

Theo HT (Thể thao và Văn hóa)Cập nhật 10:00 ngày 26/02/2013

Tay vợt Rafael Nadal

 Tờ Marca của Tây Ban Nha loan tin Rafael Nadal sẽ không tham dự hai giải Masters 1000 diễn ra trong tháng 3/2013 là Indian Wells và Miami Open. Nếu đúng vậy thì quả là tin buồn cho các fan của Rafa nói riêng cũng như người hâm mộ banh nỉ nói chung.

Nguyên nhân vẫn không có gì mới. Nadal vẫn cảm thấy đầu gối của anh còn đau và nếu anh quyết định bỏ hai giải Masters 1000 nói trên là vì anh muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi hồi phục để chơi ở các giải diễn ra trên sân đất nện. Vào tháng 4 và 5/2013 sẽ có nhiều giải đấu quan trọng diễn ra trên sân đất nện như các giải Masters 1000 Monte Carlo, Madrid Masters, Roma Masters và đặc biệt là giải Grand Slam Roland Garros.

Sau quãng nghỉ hơn 7 tháng điều điều trị và hồi phục chấn thương đầu gối, Nadal mới đánh ở hai giải nhỏ trên sân đất nện là Chile Open (anh thất bại ở chung kết) và Brazil Open (anh vô địch). Anh chuẩn bị đánh tiếp ở một giải đất nện quy mô nhỏ nữa là Mexico Open. Nhưng các fan vẫn chờ đợi anh hiện diện ở Indian Wells và Miami Open. Nhưng Nadal thừa nhận cái đầu gối của anh vẫn có lúc “dở chứng”.

“Có lúc tôi cảm thấy bình thường nhưng cũng có lúc tôi vẫn thấy đau. Đầu gối của tôi vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Điều đó không tốt cho một người luôn muốn chơi với sức mạnh tối đa như tôi”.

Federer đã xác nhận sẽ nghỉ đấu khoảng 2 tháng sau khi kết thúc giải Indian Wells. Giờ đến lượt Nadal có nguy cơ lại nghỉ tiếp sau khi anh mới chỉ trở lại chưa được bao lâu. Quả là những tin tức không vui với người hâm mộ. Và tất nhiên điều đó chỉ càng làm cho Murray và Djokovic dễ dàng hơn nữa trong mục tiêu chinh phục các giải đấu của họ.