Nole sẽ "lột xác" với... Boris Becker?

Kim DungCập nhật 17:17 ngày 19/12/2013

Với việc thuê tay vợt lừng danh người Đức Boris Becker làm HLV, Nole đang muốn đem lại những bất ngờ mới cho các đối thủ trong năm 2014.

Ngày 18/2 (theo giờ địa phương), Novak Djokovic đã chính thức tuyên bố trên trang web cá nhân rằng anh, tay vợt đàn anh người Đức Boris Becker đã gia nhập ban huấn luyện của anh trong mùa giải mới 2014.

"Anh ấy là một huyền thoại, người có hiểu biết tuyệt vời về tennis hiện đại. Kinh nghiệm của anh ấy sẽ giúp tôi chiến thắng tại các giải Grand Slam và các nhiều giải đấu khác", Nole không ngần ngại khẳng định.

"Becker là một người tuyệt vời. Tôi tin rằng anh ấy sẽ phù hợp với các thành viên ban huấn luyện. Chúng tôi sẽ làm nên một đội mạnh", tay vợt số 2 thế giới nói thêm.

‘ Liệu cặp đôi Nole - Becker có bước vào một chu kỳ thành công mới?

Theo kế hoạch, Boris Becker sẽ bắt đầu công việc huấn luyện cho Nole bắt đầu từ đầu năm 2014 và xuất hiện trên băng ghế huấn luyện của tay vợt người Serbia từ giải Grand Slam đầu tiên trong năm là Australia Open.

Như vậy, đội ngũ huấn luyện cho đương kim vô địch Úc mở rộng sẽ bao gồm 4 người. Ngoài ba thành viên cũ là ông Marian Vajda, Miljan Amanovic và Gebhard Phil-Gritsch, tay vợt người Đức từng giành tới 6 chức vô địch Grand Slam được kỳ vọng sẽ mang tới cho Nole một chu kỳ chiến thắng mới.

Năm ngoái, Nole chỉ giành được 1 chức vô địch Grand Slam và không thể giữ vị trí số 1 thế giới trước sự trở lại vô cùng mạnh mẽ của Nadal.

Trong khi đó, Becker tỏ ra rất tự tin trước công việc huấn luyện mới. "Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp cậu ấy đạt được mục đích của mình. Tôi tin chúng tôi có thể gặt hái được những thành công lớn cùng nhau", Boris Becker nhấn mạnh.

‘ Nole đang rất háo hức chờ đợi mùa giải mới

Dù Becker đã xa rời sân tennis chuyên nghiệp khá lâu, khán giả vẫn không quên thành tích tuyệt vời của tay vợt người Đức khi ông hiện là VĐV vô địch Wimbledon trẻ nhất trong lịch sử (17 tuổi) và sở hữu tới 6 chức vô địch Grand Slam. Bên cạnh đó, Becker cũng có sự hỗ trợ của ông Marian Vajda, người đã đồng hành cùng Nole từ năm 2006 trên băng ghế huấn luyện.

"Hợp đồng mới giữa Nole và Becker không ảnh hưởng tới vị trí của tôi trong ban huấn luyện. Tôi vẫn sẽ làm tất cả những gì có thể với Novak như tôi đã làm trước đây. Ngoài ra, việc chọn Nole là một giải pháp tốt. Chúng tôi vẫn đang tiến lên hàng ngày", Marian Vajda khẳng định.

Dù chưa ai có thể khẳng định cặp đôi Boris Becker - Nole có bước vào một chu kỳ thành công mới hay không nhưng rất nhiều fan hâm mộ trên toàn cầu hy vọng tay vợt kỳ cựu người Đức sẽ giúp Nole tiến lên một nấc thang mới trong sự nghiệp như những gì Ivan Lendl đã làm cho Murray.

Dưới sự huấn luyện khắt khe của Lendl, Murray đã giành được giải Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, đồng thời thoát khỏi tâm lý nặng nề khi gặp những tay vợt trong top 4.