Phá kỉ lục giao bóng mạnh nhất thế giới, Lisicki nói gì trên Twitter?

Khánh NguyễnCập nhật 17:30 ngày 31/07/2014

Lisicki đã chính thức xô đổ kỉ lục tay vợt có cú giao bóng mạnh nhất thế giới của Venus Williams thiết lập năm 2007. Sau khi lập kỉ lục nhưng vẫn bị loại, Lisicki tự an ủi mình trên Twitter.

Trong trận đấu với Ana Ivanovic ở vòng 1 WTA Stanford Classic, California, tay vợt người Đức Sabine Lisicki đã tung ra cú giao bóng đạt vận tốc 210,8 km/h. Tuy đây chưa phải là một cú ace nhưng tay vợt người Serbia cũng chẳng thể đỡ nổi cú giao bóng “trời giáng” ấy và để mất điểm.

‘ Lisicki xác lập kỷ lục giao bóng mạnh nhất phái nữ.

Việc Ivanovic không thể chống đỡ nổi cú giao bóng đó cũng là điều dễ hiểu bởi chính khoảnh khắc ấy, Lisicki đã đi vào lịch sử với tư cách tay vợt nữ có cú giao bóng mạnh nhất, vượt qua kỉ lục 207,6 km/h của Venus Williams tồn tại suốt 7 năm qua. Năm đó, cô chị nhà Venus tung ra cú giao bóng mạnh khủng khiếp trong một trận đấu ở U.S. Open.

Mặc dù thiết lập kỉ lục mới nhưng Lisicki vẫn không thể đánh bại nổi cựu số 1 thế giới Ivanovic và chấp nhận dừng bước ngay ở trận đầu tiên tại giải với tỉ số 6-7 (2), 1-6. Sau trận đấu, Lisicki tự an ủi bản thân bằng dòng trạng thái trên Twitter: “Ít nhất là tôi cũng đã xác lập kỉ lục mới trong cú giao bóng của mình ở một giải WTA”.

‘ Dòng trạng thái trên Twitter của Lisicki sau khi cô xác lập kỷ lục.

Lisicki bị loại chưa phải là cú sốc lớn bởi cũng tại vòng 1, nhà ĐKVĐ Dominika Cibulkova bất ngờ ngã ngựa trước đó với tỉ số 2-6, 6-4, 2-6 trước tay vợt 20 tuổi người Tây Ban Nha Garbine Muguruza.

Về kỉ lục giao bóng, hiện tay vợt Sam Groth người Australia đang là người có cú giao bóng mạnh nhất. Tại ATP Challenger diễn ra ở Busan, Hàn Quốc năm 2012, Sam Groth đã có cú giao bóng sấm sét đạt vận tốc 263,4 km/h. Mặc dù vậy, giống như Lisicki, Groth cũng không phải là người giành chiến thắng ở trận đấu đáng nhớ ấy.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.