Roland Garros 2014: Với Roger Federer, Nadal luôn là số 1

Thùy DươngCập nhật 14:26 ngày 26/05/2014

Bất chấp việc phong độ đi xuống của Rafael Nadal, Roger Federer khẳng định tay vợt người Tây Ban Nha vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch Roland Garros 2014.

Với Roger Federer, Nadal luôn là số 1

“Giống như các năm trước, Rafael Nadal tiếp tục sẽ là ứng viên số 1 cho chức vô địch Roland Garros 2014. Dù phong độ giảm sút song Rafael Nadal vẫn duy trì được phong độ tốt của mình khi đã vô địch một giải Master 1000. Thật khó để duy trì phong độ đỉnh cao trong một thời gian dài song anh ấy vẫn sẽ là tay vợt đáng gờm nhất tại giải đấu lần này”, Roger Federer khẳng định.

‘ Với Federer, Nadal vẫn là số 1

Quan điểm của Fedex hoàn toàn đi ngược với những màn trình diễn kém thuyết phục của Nadal cũng như phong độ tốt của Djokovic trong thời gian qua. Sau thất bại tại Rome Master trước Djokovic cách đây một tuần, đã có rất nhiều quan điểm cho rằng “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal đã chính thức thoái vị.

Và ngay cả nhà cái William Hill cũng đi ngược lại với quan điểm của Federer khi đánh giá Djokovic có tỷ lệ vô địch lên đến 5/4 trong khi Rafael Nadal chỉ đạt tỷ lệ 13/8.

Tuy nhiên, với sở trường trên mặt sân đất nện cùng sự khác biệt của một giải Grand Slam, đánh giá của Federer về cơ hội vô địch của Nadal tại Roland Garros, giải đấu mà Rafa vô địch 8 trong 9 năm gần đây là hoàn toàn có cơ sở.

Novak Djokovic quyết tâm hoàn thiện bộ sưu tập Grand Slam

Hưng phấn sau chiến thắng trước Nadal tại Rome Master, Djokovic đang quyết tâm chiến thắng hơn bao giờ hết tại Roland Garros 2014. Chiếc cup tại Pháp có thể giúp anh giành lại ngôi số 1 thế giới, hoàn thiện bộ sưu tập Grand Slam cũng như chính thức hạ bệ danh vị “ông vua sân đất nện” của Nadal.

“Tôi đã có kết quả rất tích cực ở Roland Garros trong 3 mùa giải gần đây khi một lần lọt vào chung kết và hai lần vào bán kết. Roland Garros 2014 sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để tôi có thể hoàn thiện bộ sưu tập 4 giải Grand Slam, cũng như tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 7 cho mình”, Djokovic cho biết.

‘ Cơ hội vô địch Roland Garros 2014 đang lớn hơn bao giờ hết cho Nole

Đang rất tự tin sau chiến thắng trước Nadal nhưng Djokovic khẳng định cần phải duy trì sự tập trung cho từng trận đấu nếu muốn lên ngôi tại Roland Garros 2014.

“Chiến thắng trước Nadal trên mặt sân đất nện chưa bao giờ là điều dễ dàng. Dù mới đánh bại anh ấy nhưng Roland Garros là một chuyện hoàn toàn khác. Bạn phải tôn trọng mọi đối thủ cũng như duy trì được sự tập trung trong từng trận đấu nếu muốn vô địch”, Djokovic cho biết thêm.

Tại vòng 1 Roland Garros 2014, Djokovic sẽ đối đầu với tay vợt số 1 Bồ Đào Nha Joao Sousa. Tiếp sau đó, tay vợt đang hồi sinh Marin Cilic và tay vợt nước chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga có thể sẽ các đối thủ của Djokovic.