Roland Garros: Dimitrov nối bước Wawrinka trở thành khán giả sau vòng 1

Thể thao VTV OnlineCập nhật 22:33 ngày 27/05/2014

Sau cơn "địa chấn" mang tên Stanislas Wawrinka, bất ngờ đầu tiên của ngày thi đấu thứ 2, vòng 1, giải Pháp mở rộng là việc tay vợt mệnh danh “tiểu Federer”, hạt giống số 11 của giải – Grigor Dimitrov đã bất ngờ bật bãi trước tay vợt vô danh Ivo Karrlovic. Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, Li Na cũng chính thức bị loại.

Mặc dù sân đất nện không phải là sở trường của Grigor Dimitrov tuy nhiên với việc chỉ phải tiếp đón đối thủ không mấy tên tuổi người Croatia – Ivo Karlovic, anh bồ của “búp bê Nga” Sharapova hiển nhiên vẫn được đánh giá cao hơn.

‘ Sau Wawrinka, Li Na và Dimitrov là những tên tuổi lớn nói lời chia tay Roland Garros ngay từ Vòng 1

Dẫu vậy, điều mà ít người nghĩ đến đã xảy ra khi Grigor Dimitrov bất ngờ gác vợt trước đối thủ dưới cơ sau 3 set đấu với các tỉ số 4-6, 5-7, 6-7 qua đó chính thức bị loại khỏi giải Grand Slam thứ hai trong năm.

Thành tích tốt nhất của Dimitrov tại Roland Garros tính đến thời điểm hiện tại là lọt vào được tới vòng 3 của giải Grand Slam tổ chức trên sân đất nện, được anh xác lập vào năm ngoái.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, một tay vợt giàu kinh nghiệm khác là Lleyton Hewitt cũng đã phải nói lời chia tay với giải đấu ngay từ vòng 1. Cựu tay vợt số 1 thế giới đụng độ Carlos Berlocq ở trận đấu mở màn và mặc dù anh đã có một set đấu đầu tiên ấn tượng tuy nhiên Hewitt lại có dấu hiệu chấn thương và để đối phương liên tiếp thắng 6-2, 6-1 và 6-4, qua đó chiếm lấy quyền đi tiếp vào vòng 2.

Còn ở nội dung đơn nữ tại Roland Garros, một bất ngờ thậm chí còn lớn hơn ở giải đấu của cánh mày râu đã xảy đến khi tay vợt hạng 2 thế giới – Li Na đã chính thức trở thành khán giả tại Roland Garros. Người đã làm nên điều bất ngờ là tay vợt Kristina Mladenovic của nước chủ nhà Pháp.

Chia sẻ sau trận đấu, Li Na tỏ ra khá buồn bực. Cô nói: “Là tay vợt số 2 thế giới không có nghĩa rằng tôi có thể thắng mọi trận đấu. Dù đối thủ ngày hôm nay là ai thì tôi cũng sẽ thua bởi dường như tôi đã tự từ bỏ trận đấu này. Tôi cảm thấy không còn là chính mình trong trận đấu này. Thông thường, tôi luôn tự tin rằng mình sẽ giành chiến thắng kể cả khi bản thân không thể đạt phong độ tốt nhất. Thế nhưng, tôi thậm chí còn chẳng nghĩ vậy trong ngày hôm nay”.

Ngày mai, Roland Garros sẽ trở nên nóng hơn khi các tay vợt bước vào thi đấu vòng 2.