Tứ kết Australian Open 2014: Chiến thắng “bình thường” cho Rafael Nadal

Kim DungCập nhật 15:35 ngày 22/01/2014

Rafael Nadal đã vượt qua tay vợt người Bulgari Grigor Dimitrov để tiến vào vòng bán kết của Australian Open 2014 nhưng có thể đánh giá đây là một chiến thắng nhọc nhằn và quá đỗi “bình thường” của đương kim số 1 thế giới.

Cụ thể, Rafael Nadal đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Grigor Dimitrov sau 4 set đấu (3/6, 7/6, 7/6, 6/2) để lọt vào vòng bán kết Australian Open 2014.

Nhưng nếu theo dõi trực tiếp trận đấu tứ kết giữa Rafael Nadal & Grigor Dimitrov trong set đấu thứ nhất hẵn nhiều người có suy nghĩ Australian Open 2014 chắn chắn có thêm một cơn địa chấn khi Dimitrov bẽ gãy ngay game giao bóng đầu tiên của Nadal và hoàn toàn chơi áp đảo tay vợt người Tây Ban Nha.

Phát huy tốt những cú trái tay sở trường cùng những pha giao bóng một, “tiểu Federer” Grigor Dimitrov đã “hạ đo ván” Nadal với tỷ số 6/3 một cách tâm phục khẩu phục.

‘ Nadal đã có một chiến thắng "bình thường"

Bước sang game đấu thứ 2 và thứ 3, Grigor Dimitrov vẫn duy trì được phong độ cao của mình nhờ vào những cú trái tay đầy biến hóa. Phía bên kia, tay vợt người Tây Ban Nha thi đấu rất nhạt nhòa với hàng loạt lỗi đánh bóng hỏng cùng rất nhiều lỗi giao bóng kép hết sức lãng xẹt.

Thống kê sau trận đấu, Rafael Nadal mắc đến 7 lỗi giao bóng kép, 47 lỗi đánh bóng hỏng và chỉ có 42 điểm winner so với 54 của Grigor Dimitrov, một tỷ lệ hết sức tồi tệ của Nadal trong một trân đấu.

Đặc biệt điểm mạnh tại những pha rally (pha bóng có số lượng những lần qua lại sân trong một tình huống bóng nhiều) cũng không được Nadal phát huy khi liên tục đánh bóng hỏng.

‘ Tỷ lệ trận đấu bán kết giữa Nadal và Dimitrov

Tuy nhiên bản lĩnh của đương kim số 1 thế giới đã phát huy rất đúng lúc, Rafael Nadal đã đưa set 2 và set 3 đến loạt tie break và giành chiến thắng bằng sự lỳ lợm và kinh nghiệm của mình.

Bước sang set thứ 4, với việc Nadal giành được điểm break point ngay game giao bóng đầu tiên của Grigor Dimitrov đã giúp tay vợt Tây Ban Nha thi đấu thoải mái và có được chiến thắng 6/2 trong set đấu quyết định này.