Theo dự báo, doanh thu của bán lẻ trực tuyến trong dịp này được dự báo tăng 16,6%, đạt gần 124 tỷ USD. Vì vậy, trận chiến chính của các công ty bán lẻ Mỹ là giành thị phần ở mảng bán lẻ trực tuyến này.
Amazon vẫn đang có lợi thế về quy mô hơn cả tại Mỹ, tuy nhiên năm nay các hãng bán lẻ khác cũng đang có kế hoạch tung nhiều chiêu khuyến mãi như giao hàng miễn phí và nhanh, để có thể cạnh tranh với Amazon.
Không chỉ vậy, ở mảng bán lẻ truyền thống, các hãng bán lẻ cũng đang tìm mọi cách để thu hút sự chú ý của khách mua hàng đủ mọi lứa tuổi. Tại thành phố New York, các cửa hàng của tập đoàn bán lẻ Macy's năm nay được trang trí theo chủ đề "Tin tưởng vào sự kỳ diệu của việc trao tặng". Thông điệp này nhằm lôi kéo người tiêu dùng trở về nhà với những món quà tặng người thân trên tay.
Còn "Thay đổi" là thông điệp của Barney New York gửi đi trong mùa lễ năm nay như một lời thôi thúc khách hàng mua sắm để đổi mới.
Xu hướng mua sắm mùa lễ hội 2018 tại Mỹ VTV.vn - Tăng trưởng kinh tế khả quan, túi tiền người Mỹ rủng rỉnh hơn, chi tiêu cho mùa lễ hội cuối năm vì thế cũng mạnh tay hơn các năm trước, mua sắm trực tuyến cũng lên ngôi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!