Chủ nhân những giải thưởng đã trao ở FIFA World Cup 2014

Khánh NguyễnCập nhật 17:54 ngày 14/07/2014

World Cup 2014 đã chính thức khép lại và hãy cũng VTV Online nhìn lại những giải thưởng đã được trao sau trận chung kết giữa Đức và Argentina.

Đội vô địch: Đức

Đánh bại Argentina sau trận chung kết kéo dài 120 phút, ĐT Đức đã lên ngôi vô địch tại FIFA World Cup 2014. Đây là lần thứ 4, Die Mannschaft đăng quang. Thất bại trong trận chung kết, Argentina là Á quân. Hà Lan sau khi đánh bại chủ nhà Brazil có được vị trí thứ ba tại giải.

‘ Quả bóng vàng FIFA World Cup 2014: Lionel Messi

Tuy không thể giúp đội nhà đăng quang tại Maracana năm nay nhưng thủ quân Messi vẫn xứng đáng nhận được danh hiệu Quả bóng vàng – danh hiệu cá nhân cao quý nhất dành cho cầu thủ chơi tốt nhất tại giải.

‘ Vua phá lưới: James Rodriguez

Tài năng trẻ James Rodriguez đã trở thành vua phá lưới tại World Cup năm nay khi ghi được 6 bàn thắng. Đáng nể hơn, ngôi sao 23 tuổi này chỉ mất có 5 trận để xác lập thành tích này trước khi bị chủ nhà Brazil loại ở tứ kết. Qua đó, James Rodriguez xuất sắc vượt mặt những siêu sao như Thomas Muller (Đức), Messi (Argentina) hay Neymar (Brazil)… để nhận danh hiệu Chiếc giày vàng tại giải.

‘ Thủ môn xuất sắc nhất: Manuel Neuer

Ở World Cup này, các thủ môn thi đấu rất xuất sắc dù mỗi trận có trung bình 2,7 bàn thắng được ghi – một hiệu suất khá cao. Thủ thành Romero (Argentina), Ochoa (Mexico), Cillessen (Hà Lan), Keylor Navas (Costa Rica) hay Tim Howard (Mỹ) đều đã có những màn trình diễn xuất sắc nhưng vượt trên tất cả, Manuel Neuer (Đức) mới là số 1.

‘ Ngôi sao trẻ xuất sắc nhất: Paul Pogba

May mắn cho Paul Pogba trong cuộc bình chọn này bởi đối thủ lớn nhất của sao trẻ tuyển Pháp là James Rodriguez đã nhận danh hiệu Chiếc giày vàng. Và có lẽ nhờ vậy, tiền vệ đang đầu quân cho Juventus mới có cơ hội giành giải thưởng đáng khích lệ này từ BTC.

‘ Đội bóng fair-play nhất: Colombia

Colombia đã có kỳ World Cup thành công nhất trong lịch sử khi lọt tới tứ kết bằng phong độ thuyết phục. Ngoài ra, đại diện Nam Mỹ này là đội nhận ít thẻ phạt nhất, giành được rất nhiều thiện cảm của NHM.

‘ Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết: Mario Gotze

Tác giả bàn thắng duy nhất ở phút 113 của trận chung kết Mario Gotze là người được bình chọn cho danh hiệu này. Nói về bàn thắng để đời Gotze hài hước chia sẻ: “Schurrle đã chuyển bóng đẹp cho tôi. Tôi đỡ ngực và sau đó không hiểu vì sao bóng lại bay vào lưới”.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1