David Moyes "lật tung" châu Âu để tái thiết Manchester United

Kim DungCập nhật 14:48 ngày 16/01/2014

Quá ngán ngẩm với chất lượng đội hình hiện tại, trong tuần qua HLV David Moyes cùng các trợ lý của mình đã “lật tung” châu Âu tìm các cầu thủ chất lượng để tái thiết Manchester United mùa giải tới.

Trong tuần qua, HLV David Moyes cùng các trợ lý đã bôn ba khắp châu Âu từ Italy, Bồ Đào Nha rồi đến Pháp để xem “giò cẳng” các mục tiêu chuyển nhượng cho cuộc đại phẫu Manchester United mùa giải tới.

‘ David Moyes cùng các trợ lý đã có một tuần bận rộn

Cụ thể trong ngày thứ 7 - 11/1, ông Jim Lawlor - trợ lý của HLV David Moyes đã bay đến Bồ Đào Nha xem trận đấu giữa Sporting Lisbon và Estori để theo dõi hai mục tiêu là tiền vệ cánh Carlos Mane cùng tiền vệ phòng ngự William Carvalho.

Thi đấu ở vị trí sở trường là tiền vệ cánh phải và sở hữu chiều cao khá khiêm tốn (1m65), nhưng Carlos Mane được đánh giá rất cao ở lối chơi tốc độ, đậm chất kỹ thuật và khá năng sút xa tốt. Nhờ đó, anh đã được báo chí Bồ Đào Nha mệnh danh là “Cristiano Ronaldo mới”.

Ngoài vị trí tiền vệ cánh, tuyển thủ U19 Bồ Đào Nha còn có thể đá tốt ở vai trò tiền đạo. Việc chiêu mộ Carlos Mane được đánh giá khá dễ dàng với M.U khi giữa Sporting Lisbon và Carlos Mane chỉ ràng buộc bởi bản hợp đồng có điều khoản phá vỡ vẻn vẹn 1 triệu bảng. Bên cạnh Carlos Mane, M.U cũng đang theo dõi rất kỹ tiền vệ đánh chặn William Carvalho. Tuy nhiên ngoài điều khoản phá vợ hợp đồng lên đến 21 triệu bảng, M.U còn phải cạnh tranh với đối thủ Arsenal nếu muốn chiêu mộ cầu thủ này.

‘ M.U đã sai lầm khi để Paul Pogba đến Juventus

Sang ngày chủ nhật – 12/1, HLV David Moyes đã thân chinh sang tận Italy để xem “giò cẳng” của hai tiền vệ Paul Pogba và Arturo Vidal. Điều khá hài hước nằm ở mục tiêu khi Paul Pogba chính là cầu thủ mà M.U đã “ruồng bỏ” cách đây hơn 1 năm. Theo đó vào năm 2012, Quỷ đỏ đã để Paul Pogba đến với Juventus miến phí trong bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Và nếu M.U muốn tái hợp với Paul Pogba, M.U phải chi một số tiền khổng lồ ước tính lên đến 40 triệu bảng.

Cùng ngày, ông Jim Lawlor tiếp tục ở lại Bồ Đào Nha thoi dõi trận đấu giữa Porto – Benfica để “giám định” mục tiêu mà M.U đang đặt rất nhiều kỳ vọng là trung vệ Eliaquim Mangala (Porto).

Bước sang ngày thứ 3 - 14/1, từ Italy, HLV David Moyes bay sang Pháp để theo dõi tiền vệ tấn công người Brazil Lucas Moura của PSG cùng hậu vệ Ludovic Sane (Bordeaux), trận đấu mà PSG thắng Bordeaux với tỷ số 3 – 1. Theo báo giới, Lucas Moura đã gây ấn tượng rất mạnh với chiến lược gia người Scotland. Tuy nhiên cơ hội để M.U sở hữu tiền vệ tài năng nay là rất khó do PSG không hề thiếu tiền để bán đi cầu thủ quan trọng bậc nhất của mình.

‘ Moura đã gây ấn tượng mạnh với HLV David Moyes

Phil Neville – một trợ lý khác của HLV David Moyes cùng ngày hôm đó đã có mặt ở Tây Ban Nha theo dõi trận đấu Atletico Madrid - Rayo Vallecano để xem “món hàng nóng” tiền đạo Diego Costa và hậu vệ cánh người Brazil Luis Felipe. Hiện tại hai cầu trên đang có phong độ rất tốt trong màu áo của Atletico Madrid và đều được định giá rất cao Diego Costa (40 triệu bảng), Luis Felipe (15 triệu bảng).

Đến ngày thứ 4 – 15/1, HLV David Moyes tiếp tục ở lại Italy xem trận đấu Cúp Quốc gia Italy giữa Napoli và Atalanta để chốt lại mục tiêu tiền vệ Marek Hamsik.

Mục tiêu thì rất nhiều, hãy cùng chờ đợi các “bom tấn” sẽ nổ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này cũng như kỳ chuyển nhượng mùa hè vào tháng 6 tại sân Old Trafford.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1