Điền kinh Việt Nam chưa đủ tầm vươn ra châu lục

Minh NguyệtCập nhật 11:16 ngày 09/04/2013

 Dù được mời 6 VĐV tham dự Grand Prix châu Á nhưng Liên đoàn điền kinh Việt Nam vẫn quyết định giảm số lượng VĐV xuống còn một nửa bởi lo lắng các VĐV của chúng ta không đủ thực lực để tranh tài.

Sắp tới đây, điền kinh Việt Nam sẽ bước vào đấu trường châu Á có sức cạnh tranh rất cao ở 3 chặng của hệ thống giải Grand Prix. Cuối tháng 3 vừa qua, Hiệp hội Điền kinh châu Á đã gửi thư mời các VĐV dự giải tới Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Theo đó, chúng ta có tới 6 VĐV đạt tiêu chuẩn để tham dự giải Grand Prix châu Á vào tháng 5 này. Tuy nhiên không phải cả 6 VĐV được Hiệp hội Điền kinh châu Á mời đều sẽ tham dự giải.

‘ Vũ Thị Hương (943) được đặt nhiều kỳ vọng ở Grand Prix châu Á 2013. (Ảnh: VSI)

Giải Điền kinh Grand Prix châu Á năm nay vẫn được chia thành 3 chặng. Thái Lan đã đứng ra đăng cai 2 chặng ở Bangkok ngày 4/5 và ở Chonburi ngày 8/5. Còn chặng 3 được tổ chức ở Colombo – Sri Lanka. Điền kinh Việt Nam đã gửi danh sách 6 VĐV gồm 2 nam và 4 nữ lên Hiệp hội Điền kinh châu Á và đều đã được chấp nhận tham gia.

Tuy nhiên, lãnh đạo đội tuyển điền kinh vẫn quyết định giảm số lượng vận động viên xuống còn một nửa. Bởi tiếng là giải Grand Prix châu Á nhưng giải năm nay quy tụ hàng loạt các vận động viên tên tuổi trên khắp thế giới, vì vậy rất nhiều vận động viên của chúng ta không đủ thực lực để tranh tài tại đây.

Chia sẻ về vấn đề này, Tiến sĩ Dương Đức Thủy, Trưởng bộ môn Điền kinh - Tổng cục TDTT cho biết: “Bây giờ phần chủ động lại thuộc về chúng ta. Chúng tôi sẽ phải chọn những VĐV có khả năng tham dự được cả 3 chặng và có khả năng đạt được thứ hạng cao”.

Do năm nay BTC không lo tiền đi lại, vé máy bay cho các VĐV và 1 HLV được mời tham dự mà chỉ lo tiền ăn, ở. Vậy nên Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phải lựa chọn ra 3 vận động viên xuất sắc cùng 1 HLV đi cùng để tiết kiệm chi phí.

Tiến sĩ Dương Đức Thủy chia sẻ thêm: “Chúng tôi sẽ phải co ngắn lại vì Nguyễn Văn Hùng mới giành được HCB ở SEA Games hay Nguyễn Văn Lai cũng chỉ giành được HCĐ ở SEA Games nên để vươn đến tầm châu lục vẫn còn là một khoảng cách khá xa. 4 VĐV còn lại đều là nữ thì chúng tôi mới làm việc với tổ nhóm 400m, chuyên gia huấn luyện của VĐV Quách Thị Lan cho rằng VĐV này mới ở giai đoạn đầu của chu kỳ huấn luyện nên sẽ không tham dự. Do vậy chỉ còn lại 3 VĐV là Vũ Thị Hương 100m, Dương Thị Việt Anh – nhảy cao và Đỗ Thị Thảo - 800m”.

Với một giải đấu quá tầm với điền kinh Việt Nam việc hạn chế số lượng vận động viên tham dự nhằm tiết kiệm kinh phí cũng là điều dễ hiểu. Chỉ đáng tiếng cho trường hợp vắng mặt của Quách Thị Lan, vận động viên trẻ tiềm năng nhất của chúng ta đã bỏ lỡ cơ hội lần đầu tiên tham dự 1 giải Granprix châu Á do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1