Đóng cửa TTCN mùa Đông: Những “bom tấn” đã nổ

AQ (Tổng hợp)Cập nhật 10:58 ngày 01/02/2013

Balotelli gia nhập Milan, Becks khoác áo PSG trong khi Sneijder chia tay Inter Milan… TTCN mùa Đông đã chính thức đóng cửa với không ít bất ngờ!

1. Balotelli gia nhập Milan

Tiền đạo lắm tài nhiều tật Mario Balotelli đã trở thành cầu thủ của AC Milan sau khi đồng ý ký hợp đồng có thời hạn 4,5 năm với đội bóng chủ sân San Siro. Theo Sport Mail, vụ chuyển nhượng Balotelli từ Manchester City (Man City) sang AC Milan đã thành công sau khi đội chủ sân Etihad đồng ý bán chân sút người Ý với giá 20 triệu euro. Man City có thể nhận thêm 3 triệu euro nếu Balotelli thi đấu tốt trong màu áo đỏ đen.

Tiền đạo 22 tuổi cũng góp phần làm cho thương vụ chuyển nhượng này trở nên dễ dàng hơn khi chấp nhận giảm lương. Theo đó, Balotelli sẽ nhận mức lương 4 triệu euro/năm, giảm 2 triệu euro so với thu nhập tại Man City.

‘ Nhiều người cho rằng Sneijder ra đi vì tiền (Ảnh: Getty)

2. Sneijder gia nhập Galatasaray

Sau thời gian đàm phán cuối cùng tiền vệ Wesley Sneijder cũng chấp thuận rời Inter để đầu quân cho nhà ĐKVĐ Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray. Theo trang tin Football-Italia, số tiền Galatasaray phải trả cho Inter để có Sneijder là 7,5 triệu euro. Anh sẽ nhận lương 7,3 triệu euro mỗi năm, kí hợp đồng đến tháng 6 năm 2016.

3. David Beckham gia nhập PSG

Becks đã gây bất ngờ khi quyết định chuyển tới thi đấu cho PSG với bản hợp đồng kéo dài 5 tháng với mức lương là 150 nghìn bảng/tuần. Tuy nhiên, Becks sẽ chẳng nhận được một đồng nào từ số lương khủng này.

‘ Becks về PSG chỉ để làm từ thiện? (Ảnh: Getty)

Phát biểu trước báo giới, Becks chia sẻ: "Gia đình chúng tôi đã quyết định quyên góp tiền lương của tôi tại PSG để làm từ thiện, giúp đỡ trẻ em tại Paris. Đây là một trong những việc làm mà chúng tôi vô cùng từ hào khi có thể thực hiện được. Tôi không chắc chắn thời gian sẽ hoàn thành việc quyên góp này, nhưng tôi đang thực sự nóng lòng muốn tiền hành sớm".

4. Anelka khoác áo Juventus

Nhiều người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi Juventus xác nhận họ vừa hoàn tất thương vụ chiêu mộ Nicolas Anelka từ Shanghai Shenhua theo dạng cho mượn đến hết mùa và nhận tổng thù lao cho sáu tháng phục vụ Juve là 600.000 euro.

Tổng số tiền mà Juve phải trả cho Anelka trong 5 tháng mượn anh có thể lên đến 1,3 triệu euro, gồm lương 600 ngàn euro, thưởng 200 ngàn euro nếu ra sân từ 12 trận trở lên, thưởng 200 ngàn euro nếu Juve giành Scudetto và thưởng 300 ngàn euro nếu Juve vô địch Champions League.

‘ Willian cũng chẳng khác Sneijder là mấy!? (Ảnh: Getty)

5. Anzhi mua Willian với giá "khủng"

Sau những màn trình diễn ấn tượng tại Champions League, tiền vệ của Shakhtar - Willian da Silva trở thành tâm điểm chú ý của nhiều ông lớn tại châu Âu. Trong số đó, Chelsea và Tottenham là hai đội bóng thiết tha có được chàng tiền vệ người Brazil nhất.

Tuy nhiên mới đây, HLV Lucescu của Shakhtar Donetsk xác nhận tiền vệ người Brazil Willian chuẩn bị gia nhập đội bóng nhà giàu của Nga Anzhi với phí chuyển nhượng lên tới 40 triệu euro. Ông này chia sẻ: “Đó là một quyết định cá nhân và chúng tôi tôn trọng nó”.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1