ĐT điền kinh lên đường dự giải châu Á 2013

Theo Nguyên Anh (Cinet)Cập nhật 15:57 ngày 02/05/2013

 Sáng 2/5, ĐT điền kinh Việt Nam gồm HLV Hồ Thị Từ Tâm và VĐV Đỗ Thị Thảo đã xuất phát từ TP.HCM sang Thái Lan dự giải điền kinh Grand Prix châu Á 2013.

So với kế hoạch ban đầu, lực lượng của đội có nhiều thay đổi bởi 2 gương mặt xuất sắc là Vũ Thị Hương (100m nữ) và Dương Thị Việt Anh (nhảy cao nữ) chưa kịp hồi phục chấn thương nên Liên đoàn điền kinh đã quyết định rút gọn danh sách đội chỉ còn Đỗ Thị Thảo đại diện tham gia.

‘ Được mời đích danh sáu VĐV, nhưng điền kinh VN chỉ có duy nhất Đỗ Thị Thảo (dẫn đầu) tham dự cự ly 800m nữ giải Grand Prix châu Á. (Ảnh: VSI)

Xuất thân là VĐV taekwondo, tuy nhiên cô gái trẻ người Sơn La lại rất có duyên với điền kinh sau khi chuyển sang tập luyện môn thể thao nữ hoàng. SEA Games 25 trên đất Lào, dù mới là lần đầu tiên bước ra sân khấu lớn tầm khu vực, Thảo đã bất ngờ đoạt HCĐ ở cự ly 800m nữ. Hai năm sau trên đất Indonesia (SEA Games 26), Đỗ Thị Thảo đã vươn lên giành vị trí á quân ở đường đua 800m nữ.

Trong bối cảnh “cô gái vàng Trương Thanh Hằng”, người từng nhiều lần giành huy chương tại giải Grand Prix châu Á chưa thể tìm lại phong độ sau khi không may dính chấn thương nặng từ một vụ tai nạn giao thông trên đường tập luyện ở TP Đà Nẵng, Đỗ Thị Thảo sẽ là niềm hy vọng mới của điền kinh Việt Nam và là gương mặt sáng giá kế thừa Trương Thanh Hằng trên đường chạy 800m nữ ở giải đấu lần này, tiếp theo là SEA Games 27. Xa hơn, VĐV này cũng sẽ là "quân bài" hướng đến giải đấu châu lục ở ASIAD 2014 và xa hơn là ASIAD 2019 được tổ chức ở Việt Nam.

Theo lịch, giải điền kinh Grand Prix châu Á 2013 được chia làm 3 chặng. Thái Lan đăng cai hai chặng ở Bangkok ngày 4/5 và Chonburi ngày 8/5. Chặng 3 của giải được tổ chức ở Colombo - Srilanka ngày 12/5.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1