ĐT nữ Việt Nam sẽ có HLV Nhật Bản

Quang Minh (Tinhhinh.vn)Cập nhật 16:46 ngày 11/07/2014

Trong khoảng 1 tuần nữa, VFF sẽ chính thức công bố danh tính HLV dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam đang có sự hợp tác toàn diện với bóng đá Nhật Bản, nên việc VFF quyết định chọn HLV Nhật Bản dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ thay cho HLV Trần Vân Phát là điều được nhiều người sớm dự đoán.

Sáng nay, tại buổi lễ ký kết hợp tác giữa VFF với Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, lần đầu tiên VFF đã chính thức khẳng định sẽ thuê HLV Nhật Bản và dự kiến lễ công bố sẽ được tổ chức trong 1 tuần nữa.

‘ Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản (trái) đích thân giới thiệu HLV dẫn dắt ĐT nữ cho VFF

Hiện tại, VFF đã có trong tay 2 bộ hồ sơ từ các ứng viên người Nhật Bản sẽ dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam. Trong buổi lễ ký kết hợp tác giữa VFF với Liên đoàn bóng đá Nhật Bản vừa được tổ chức sáng nay 11/7 tại Hà Nội, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, chắc chắn VFF sẽ chọn một HLV người Nhật Bản dẫn dắt đội tuyển nữ.

“Trong chuyến sang thăm và làm việc với VFF, Chủ tịch JFA Daini Kuniya và Phó Chủ tịch Tashima Kohzo đã gửi tới chúng tôi bản danh sách 2 ứng cử viên. Cả hai ứng viên này đều được đánh giá cao về chuyên môn, từng học ở Đức. 2 HLV được đích thân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản giới thiệu, nên chúng tôi hoàn toàn có thể yên tâm. Dự kiến sớm nhất trong 1 tuần nữa, VFF sẽ ký hợp đồng với một trong 2 HLV trên dẫn dắt đội nữ Việt Nam”, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết.

Như vậy, từ ĐTQG đến V-League và bây giờ là đội tuyển nữ, bóng đá Việt Nam đều tin dùng người Nhật. Sự hợp tác giữa 2 bên càng được đẩy lên tầm chiến lược, khi sáng nay, đã diễn ra Lễ ký hợp tác giữa VFF và LĐBĐ Nhật Bản (JFA). JFA sẽ hỗ trợ, giới thiệu cho VFF các HLV có năng lực và trình độ cho ĐTQG nam; trao đổi kinh nghiệm trong quản lý bóng đá, các vấn đề pháp lý về bóng đá; trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm điều hành, quản lý các giải đấu cao nhất (J-League và V-League), các giải trong nước (nam, nữ, futsal, trẻ và bóng đá phong trào)...

‘ VFF và LĐBĐ Nhật Bản có sự hợp toàn diện

Ngoài ra, hai bên còn thống nhất trao đổi các kiến thức về khoa học, công nghệ trong y học thể thao, tạo điều kiện cho các HLV, trọng tài, quan chức bóng đá sang tham dự các hội nghị, nhằm trao đổi thông tin, kiến thức bóng đá.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, bóng đá Việt Nam có nhiều mối quan hệ trong các Liên đoàn bóng đá khu vực và thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên VFF ký kết hợp tác, trao đổi với một Liên đoàn và đối tác được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam phát triển là Nhật Bản.

“Chúng tôi đã thực hiện đúng cam kết tìm kiếm hợp tác với một Liên đoàn bóng đá phát triển và nay VFF đã lấy Nhật Bản là đối tác chiến lược. Đây chính là dấu mốc son, sự đổi mới trong lĩnh vực quản lý và chuyên môn về bóng đá. Với bước đi mới này, VFF hy vọng sẽ mở ra một tương lai tươi sáng phát triển của bóng đá Việt Nam”, ông Dũng nói.

Lý giải vì sao VFF gửi niềm tin vào bóng đá Nhật Bản, Chủ tịch VFF cho biết. “Nhật Bản là cường quốc phát triển bóng đá hàng đầu châu Á hiện nay, họ có ĐT nữ là ĐKVĐ thế giới và châu Á. Sự phát triển của bóng đá Nhật Bản đáng để học hỏi”.

Trong khi đó, Chủ tịch JFA ông Daini Kuniya đã cam kết trao đổi, hợp tác và hỗ trợ một cách tốt nhất cho bóng đá Việt Nam. “Bóng đá Việt Nam là nước có tiềm năng, đang phát triển và có mong muốn chung tay nâng tầm bóng đá trong các nước châu Á. Nên tôi nghĩ sự hợp tác giữa hai bên là cần thiết cho mọi sự phát triển trong tương lai”, người đứng đầu LĐBĐ Nhật Bản nói.

Hợp đồng hợp tác toàn diện giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Nhật Bản sẽ có thời hạn trong 2 năm và nếu một trong hai bên không có ý kiến gì khác thì sẽ được tự động gia hạn thêm 2 năm nữa.

U23 Uzbekistan 3-0 U23 Việt Nam | Không có bất ngờ

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Để thua U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì bảng D và đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại tứ kết U23 châu Á sẽ là U23 Iraq

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1