Đua xe đạp Hà Nội trên con đường lấy lại vị thế

Trần Nam - Mạnh TúCập nhật 18:11 ngày 12/04/2013

 Đã có một thời, Hà Nội được coi là một trong những trung tâm hàng đầu của cả nước về môn đua xe đạp. Nhưng trong gần 20 năm qua, bộ môn xe đạp ở đây đã sa sút khá nhiều. Cho đến thời gian gần đây mới có những tín hiệu khởi sắc...

Xe đạp Hà Nội đã từng có thời được coi là một trong những trung tâm hàng đầu của cả nước. Họ tự hào đã sản sinh ra những tay đua xuất sắc nhưng đó đã là quá khứ. Với mong muốn khôi phục lại truyền thống xuất sắc của mình, những người làm xe đạp Hà Nội đang dự định có những thay đổi quyết liệt.

‘Các VĐV nam xe đạp Hà Nội đang tích cực luyện tập chuẩn bị cho Cúp xe đạp Truyền hình TPHCM. (Ảnh: VTV News)

Ông Trần Trung Hoàn, HLV trưởng đội tuyển xe đạp đường trường nam Hà Nội chia sẻ: “Đối với tất cả những người làm xe đạp và những người yêu thích môn đua xe đạp đường trường ở Hà Nội chúng tôi đều cảm thấy rất đau lòng. Chính vì điều đó, ban huấn luyện và ban chủ nhiệm bộ môn cũng đã rất cố gắng để có thể lấy lại vị thế của đội nam xe đạp Hà Nội như trước kia”.

Những gương mặt sẽ đại diện cho đội tuyển xe đạp Hà Nội tham dự Cúp xe đạp Truyền hình TPHCM năm nay đều còn rất trẻ và được kỳ vọng sẽ tranh chấp những thứ hạng cao tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2014. Như vậy, những giải đấu sắp tới sẽ là dịp để các vận động viên Hà Nội tiếp tục cọ sát tích lũy kinh nghiệm. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ sẽ chấp nhận phận làm kẻ lót đường.

Chia sẻ về điều này, ông Trần Trung Hoàn, HLV trưởng đội tuyển xe đạp đường trường nam Hà Nội cho hay: “Với cơ sở vật chất cũng như dàn vận động viên hiện tại thì chúng tôi nghĩ trong vòng 1 đến 2 năm nữa, chúng tôi sẽ lấy lại vị thế của đội nam xe đạp Hà Nội”.

Trang thiết bị đang được đầu tư, nhân sự dần được ổn định, những yếu tố đó đã đem đến những kết quả tích cực trong tập luyện. Đó sẽ là những cơ sở để xe đạp Hà Nội hy vọng sẽ lấy lại vị thế là 1 trong những trung tâm xe đạp hàng đầu trong cả nước.

Sau khi đoạt áo vàng từ tay Huang Ting Ying của Đài Loan, Thùy Dung cùng đồng đội đã bảo vệ thành công danh hiệu này ở chặng đua cuối từ Phang Nga về Phuket dài 122km. Đây là thành tích rất đáng khen ngợi bởi Touf of Thailand là giải đấu qui tụ các tay đua mạnh đến từ Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan và là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn xe đạp quốc tế.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1