Giải Sanix Cup 2013: Chờ đợi quả ngọt từ HAGL Arsenal JMG

Hữu HoàngCập nhật 11:09 ngày 15/03/2013

 Lứa cầu thủ của HAGL Arsenal JMG được đào tạo kỹ lưỡng trong 5 năm qua và nhiều người chờ đợi quả ngọt khi họ tham dự giải đấu Sanix Cup 2013 tại Nhật Bản.

2 ngày nữa, đội bóng đá U19 của học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam lên đường tham dự Giải Bóng đá quốc tế Sanix Cup 2013 tại Nhật. Lứa cầu thủ này được đào tạo kỹ lưỡng trong 5 năm qua và nhiều người chờ đợi giải đấu ra mắt này, nhưng tại Trung tâm huấn luyện của HAGL Arsenal JMG lại là một không khí hoàn toàn bình lặng của đội bóng trước khi dự giải.

Vậy là lứa cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ được lần đầu tham dự một giải đấu chính thức. Hơn nữa, đó lại là 1 giải đấu diễn ra ở nước ngoài. Dù vậy, thật đáng ngạc nhiên là các cầu thủ không quá háo hức như mọi người tưởng và họ cũng chỉ đặt ra những mục tiêu rất khiêm tốn ở Sanix cup sắp tới.

‘ Lứa cầu thủ đầu tiên của học viện HAGL Arsenal JMG rất được kỳ vọng.

Tiền vệ Lương Xuân Trường, Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG chia sẻ: “Mục tiêu của chúng em tại giải đấu lần này là vượt qua vòng đấu bảng và tốt hơn nữa thì vô địch. Chúng em chỉ mong muốn là em cùng cả đội có thêm những kinh nghiệm thi đấu và giải đấu tại Nhật lần này là một cơ hội cực tốt”.

Các cầu thủ đã vậy, ban huấn luyện thì càng bĩnh tĩnh. Các buổi tập diễn ra bình thường. Chẳng có giáo án nào dành riêng cho Sanix cup cả. HLV Guillaume cũng chỉ có 1 mong muốn là tại Nhật bản, các học trò giữ được phong độ như khi tập luyện là được rồi.

Chia sẻ về giải đấu lần này, HLV Graechen Guillaume của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG cho biết: “Đây là giải đấu chính thức đầu tiên của bọn trẻ. Tất nhiên là đã thi đấu thì ai cũng muốn thắng nhưng tôi muốn học trò của mình không suy nghĩ nhiều về kết quả. Tập thế nào, đá thế ấy là được rồi. Điều tôi cần nhất là các cầu thủ có thêm kinh nghiệm và dùng kinh nghiệm đó cho tương lai”.

Chứng kiến 1 buổi tập ở học viện, chuyên gia bóng đá người Nhật Bản, ông Kazuyoshi Tanabe rất hài lòng. Cũng như HLV Guillaume ông cho rằng, kinh nghiệm là mục tiêu hàng đầu của đội ở chuyến du đấu ở Sanix Cup.

Nhận định về ý nghĩa của việc HAGL Arsenal JMG tham dự Sanix Cup 2013, chuyên gia bóng đá người Nhật Bản, ông Kazuyoshi Tanabe cho hay: “HAGL nằm ở bảng đấu rất mạnh gồm các đội của Nhật Bản, Trung Quốc và Australia. Vì thế chỉ cần vượt qua vòng bảng là họ đã thành công. Nhưng dù có thành công hay không thì các cầu thủ trẻ cũng cần thi đấu nhiều để có thêm kinh nghiệm. Thâm chí 1 thất bại cũng có khi là 1 kinh nghiệm tốt. Đó sẽ là những hành trang quý giá để các em trưởng thành, trở thành 1 cầu thủ chuyên ghiệp”.

Danh sách đội Học viện HAGL Arsenal JMG tham dự Sanix Cup 2013

Trưởng đoàn: Dương Nghiệp Khôi
Lãnh đội: Huỳnh Mau
Cán bộ chuyên môn: Nguyễn Tấn Anh
HLV trưởng: Graechen Guillaume
Các trợ lý: Dufour Vincent, Nguyễn Văn Đàn
Trợ lý ngôn ngữ: Nguyễn Đức Bảo

Các cầu thủ (21 cầu thủ):
Nguyễn Lam, Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Tiến Hoài, Lê Vũ Quốc Nhật, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Công Phượng, Ksor Úc, Nguyễn Văn Quý, Lương Xuân Trường, Phạm Thành Nam, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn, Hoàng Thanh Tùng, Lương Hoàng Nam, Nguyễn Hữu Anh Tài, Lê Quang Chiến, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Trung Thủ, Lê Văn Trường.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1