Kết thúc giải cờ vua Gibraltar: Quang Liêm không thành công

Theo Lâm Chi (TT&VH)Cập nhật 10:00 ngày 02/02/2013

Quang Liêm (trái) sảy chân ở thời điểm quyết định. Ảnh: TGCF

 Khởi đầu giải đấu thuận lợi và dẫn đầu bảng xếp hạng 3 ván đấu nhưng những thất bại liên tiếp ở thời điểm quyết định đã khiến Lê Quang Liêm không có cơ hội cạnh tranh huy chương.

Ván đấu cuối cùng rạng sáng qua (theo giờ Việt Nam) trước đối thủ là đại kiện tướng quốc tế người Ấn Độ Chanda Sandipan (elo 2.590), Quang Liêm có lợi thế được cầm quân trắng nhưng lại không tận dụng được cơ hội.

Không những vậy, sau 37 nước đi, kỳ thủ số một của Việt Nam đã phải chấp nhận thua cuộc. Với kết quả đáng tiếc này, Quang Liêm không những mất đi cơ hội cạnh tranh huy chương mà còn tụt xuống luôn vị trí thứ 14 chung cuộc.

Ở ngôi đầu, do có 4 kỳ thủ cùng được 8 điểm nên Nikita Vitiugov, Maxime Vachier-Lagrave, Nigel Short và Sandipan Chanda phải thi đấu play-off để xác định nhà vô địch.

Kỳ thủ Nga Nikita Vitiugov sau khi hòa Maxime Vachier-Lagrave phải thi đấu với 2 đối thủ còn lại và giành kết quả thắng một, hòa một, đăng quang ngôi vô địch cùng phần thưởng trị giá 20.000 bảng Anh.

Hôm qua, Quang Liêm đã lên đường về nước và sẽ chỉ nghỉ ngơi ít ngày rồi sau đó đúng ngày 10/2 (tức mồng 1 Tết) sẽ lại sang Nga dự giải Aeroflot. Giải đấu năm nay không có nội dung cờ truyền thống mà chỉ có cờ nhanh và cờ chớp.
Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1