Khai mạc giải cờ nhanh nữ châu Á

Thể thao VTVCập nhật 15:51 ngày 06/07/2014

​Cựu VĐTG Susan Polgar đang có rất nhiều kế hoạch để thúc đẩy cờ vua nữ phát triển

Sáng nay (6/7) tại TP.HCM đã diễn ra lễ khai mạc giải cờ nhanh nữ châu Á. Đây là một hoạt động nằm trong dự án “Cờ vua cho nữ giới” được tổ chức bởi Liên đoàn Cờ vua quốc tế (FIDE).

Tham dự giải có 10 nữ kì thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á do chính FIDE lựa chọn. Các kì thủ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm để tìm ra người chiến thắng. Giải sẽ diễn ra trong 2 ngày với tổng giá trị giải thưởng hơn 6.000 Euro.

Trước đó, 10 nữ kì thủ đến từ các quốc gia như: Ấn Độ, Iran, Mông Cổ, Việt Nam… đã có 4 ngày tập huấn cùng bà Susan Polgar – kì thủ từng 4 lần vô địch thế giới. Với kinh nghiệm hơn 40 năm thi đấu và huấn luyện cờ vua, bà Polgar đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu cùng các kì thủ trẻ nhằm giúp họ có thêm kiến thức, phục vụ cho sự phát triển bản thân. Bà Susan Polgar hiện đang là huấn luyện viên của đội tuyển cờ vua trường đại học Webster – nơi mà kì thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đang theo học.

Đây là lần đầu tiên, dự án “Cờ vua cho nữ giới” diễn ra và Việt Nam vinh dự được FIDE chọn là một trong những quốc gia tổ chức sự kiện này.

21h00 tối nay (24/4), ĐT Futsal Việt Nam thi đấu tứ kết giải châu Á với Uzbekistan

0 0 Xem thêm

VTV.vn - ĐT futsal Việt Nam đã có buổi tập trong thời gian 60 phút tại nhà thi đấu Bangkok Arena, địa điểm tổ chức trận tứ kết giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Uzbekistan.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1