Kiếm tiền dễ như thành Manchester

Linh Đan Cập nhật 07:35 ngày 23/05/2013

 Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới dường như không ảnh hưởng đến thành phố Manchester khi hai đội bóng M.U và Man City lần lượt thông báo những khoản tiền kếch xù kiếm được.

Với chức vô địch trong mùa giải 2012 – 2013, M.U là câu lạc bộ nhận được nhiều tiền nhất từ việc bán bản quyền truyền hình khi thu về 60,8 triệu bảng - khoản tiền lớn nhất mà một nhà vô địch của nước Anh thu về từ trước đến nay.

Thi đấu khá bết bát khi chỉ đứng ở vị trí thứ hai cùng thất bại trong trận chung kết FA, nửa xanh thành Manchester – câu lạc bộ Man City vẫn ung dung kiếm được 58,1 triệu bảng.

‘ MU kiếm bộn tiền nhờ chức vô địch EPL

Không chỉ thành Manchester, các câu lạc tại Premier League cũng đều kiếm được những khoản tiền khổng lồ từ việc bán quyền truyền hình. Xếp sau hai câu lạc thành Manchester, Chelsea cũng thu về 54,9 triệu bảng, Arsenal (57,1 triệu bảng) và Tottenham (55,8 triệu bảng). Ngay cả, Queens Park Rangers – câu lạc bộ xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng Premier League cũng nhận được 39,7 triệu bảng.

Không chỉ thu về những khoản tiền khổng lồ từ hoạt động bán bản quyền truyền hình, câu lạc bộ Man City còn vừa kiếm được một khoản kha khá tiền từ hãng thời trang thể thao của Mỹ - Nike.

Theo tờ Telegraph, Man City và Nike đã ký bản hợp đồng tài trợ áo đấu trị giá 72 triệu bảng trong vòng 6 năm. Dù qui mô hợp đồng với Nike kém xa các đối thủ tại Premier League như Liverpool (150 triệu bảng/ 7 năm với thương hiệu Warrior) và Arsenal (170 triệu bảng/ 7 năm với Puma) nhưng Man City cũng đã tăng được gấp đôi thu nhập từ hợp đồng tài trợ áo đấu mới.

Bộ áo đấu mới của Nike tài trợ cho Man City chỉ nặng 150 gram với nguyên liệu chủ yếu từ polyester tái chế. Nike cho biết đây là bộ áo đấu nhẹ nhất mà hãng từng sản xuất. Trong buổi lễ giới thiệu, các ngôi sao của đội bóng như: Joe Hart, Vincent Kompany, Pablo Zabaleta, Jack Rodwell, Carlos Tevez, James Milner và Matija Nastasic tỏ ra rất thích thú và hài lòng với trang phục thi đấu mới

Các quan chức cấp cao của Man City tin tưởng chuyện gắn kết với đế chế kinh doanh của Nike sẽ giúp họ khuếch trương thương hiệu mạnh hơn ở tầm quốc tế bên cạnh các tên tuổi như Manchester United, Barcelona và tuyển quốc gia Brazil.

Trong tuần này, Manchester City sẽ đến New York để chuẩn bị cho tour du đấu kéo dài một tuần tại Mỹ bằng hai trận đấu với Chelsea ở hai thành phố St Louis và New York (Mỹ).

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1