Kình ngư giành HC trẻ nhất lịch sử ở Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung

Minh TrangCập nhật 17:13 ngày 28/07/2014

Tại Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung Glasgow 2014 đang diễn ra ở Scotland, kình ngư 13 tuổi nước chủ nhà Erraid Davies đã xác lập kỷ lục trở thành kình ngư giành huy chương trẻ tuổi nhất lịch sử Đại hội.

Trước đó, Erraid Davies trong màu áo đội tuyển bơi lội Scotland đã giành huy chương đồng ở chung kết nội dung 100m bơi ếch. Đây là thành tích rất đáng khích lệ và tự hào với chủ nhà đăng cai bởi xưa nay, Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung vốn được coi là “ao nhà” của đoàn Australia với sự thống trị của những kình ngư xứ kangaroo.

Ngoài ra, kình ngư 24 tuổi Hannah Miley cũng giúp nước chủ nhà nở mày nở mặt với tấm HCĐ nội dung 200m hỗn hợp. “Ở tuổi 24, tôi nghĩ mình vẫn có thể thi đấu đỉnh cao. Nhiều người nói tôi đã già và tôi cũng nghĩ vậy. Nhưng tôi vẫn cố gắng bởi luôn tâm niệm rằng tuổi tác chỉ là những con số đếm. Một vận động viên chuyên nghiệp cần có nhiệt huyết và mục đích rõ ràng khi thi đấu”, Miley chia sẻ.

Hiện đội tuyển bơi lội Scotland đang xếp thứ ba với 3HCV, 2HCB và 4 HCĐ. Đội bơi Australia vẫn thống trị đường bơi xanh với 15 HCV, 13 HCB và 10 HCĐ. Trên bảng tổng sắp, đoàn Australia tạm thời dẫn đầu toàn đoàn, xếp thứ hai là đoàn Anh và thứ ba là đoàn Scotland.

‘ Kết thúc chung kết nội dung 100m ếch tại trường bơi Tollcross, thần đồng Davies về đích thứ ba.

‘ HCV Sophie Pascoe chúc mừng đối thủ nhí trên bục nhận giải.

‘ Khoảnh khắc Davies nhận huy chương và đi vào lịch sử tại Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung.


‘ Erraid Davies chụp chung với HCV Sophie Pascoe của New Zealand (giữa) và HCB Madeleine Scott của Australia (trái)

‘ Kỷ lục gia trẻ tuổi Erraid Davies cầm tấm HCĐ trên tay

‘ Kình ngư 24 tuổi Hannah Miley giành HCĐ ở nội dung 200 m hỗn hợp

U23 Thái Lan vs U23 Ả-rập Xê-út | Cuộc chiến ngôi đầu | 22h30 ngày 19/4 trực tiếp trên VTV5 Tây Nam Bộ

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Cùng có được chiến thắng ở trận ra quân nên cả U23 Thái Lan và U23 Ả-rập Xê-út đều quyết tâm giành 3 điểm để sớm có tấm vé vào vòng trong.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1