Man City – Liverpool: Thôi đừng chiêm bao!

Phương NguyênCập nhật 13:12 ngày 03/02/2013

Mancini tin rằng Man City sẽ san lấp được khoảng cách hiện tại về điểm số với kình địch Man Utd. Để làm được điều đó, ĐKVĐ Man City cần phải vượt qua Liverpool trong trận đấu tối nay tại Etihad.

Ở vòng 24 hôm giữa tuần, Man City đã để QPR cầm hòa 0-0 một cách đáng thất vọng. 1 điểm có được trên sân khách đã khiến Man City để đối thủ cùng thành phố là Man Utd nới rộng khoảng cách trên BXH lên thành 7 điểm. Và nếu không muốn sớm kết thúc giấc chiêm bao thì trong trận đại chiến Liverpool đêm nay, thầy trò Roberto Mancini cần phải giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua.

‘ Sẽ có những cuộc đối đầu thú vị trên sân Etihad (Ảnh: Pi)

Thế nhưng Liverpool không phải một bài toán dễ giải. Ở hiện tại, The Kop không còn đáng sợ như những gì họ đã làm được cách đây nhiều năm. Thế nhưng cũng không thể xem thường đoàn quân của HLV B.Rodgers. Trận hòa trong thế thắng trước Arsenal ngay tại Emirates chính là lời cảnh báo mà “Lữ đoàn Đỏ” muốn gửi đến nhà ĐKVĐ nước Anh.

Xét về phong độ, Man City ở thời điểm đầu năm 2013 có nhiều nét ổn định hơn Liverpool. Trong năm mới 2013, Man City vẫn chưa để thủng lưới một bàn nào ở cả Premier League lẫn FA Cup. Trong 4 trận tại Premier League, họ thắng Stoke 3-0, Arsenal 2-0, Fulham 2-0 và hòa QPR 0-0. Ở FA Cup, họ thắng Watford 3-0 và Stoke 1-0.

Ở chiều ngược lại, Liverpool hòa 2, thắng 1 và thua 1 trong 4 trận tại Premier League tính từ đầu năm nay. Tuy nhiên, thất bại duy nhất của The Kop lại trước đối thủ đang có phong độ khá cao, Man Utd tại Old Trafford. Trong số đó, Liverpool cũng đã có được những chiến thắng đậm đà trước Norwich (5-0) hay Sunderland (3-0)…

Ở một diễn biến khác, lịch sử đối đầu lại đang là thế mạnh và cũng là liều thuốc tâm lý cho thầy trò Rodgers khi hành quân đến Etihad. Trong hơn 10 năm trở lại đây, Liverpool giành 13 chiến thắng, 10 trận hòa và chỉ để thua 4 trận mỗi khi đối đầu với Man City. Riêng tại Etihad, The Kop cũng có được 2 chiến thắng, 1 hòa và để thua 2 trận ở 5 lần viếng thăm gần đây nhất.

‘ Liverpool (đỏ) không hề sợ hãi khi làm khách trước nhà ĐKVĐ (Ảnh: Getty)

Những con số thống kê biết nói đó đã chỉ ra rằng, Liverpool không hề e ngại khi làm khách trước nhà ĐKVĐ.

Mới đây, HLV Brendan Rodgers tự tin khẳng định: “Chúng tôi đáng lý phải đánh bại họ trong trận đấu ở đầu mùa giải. Nhưng sẽ không có kết quả hòa nữa, Liverpool tới Etihad là để giành chiến thắng”. Thế nhưng HLV Mancini cũng đưa ra thư khiêu chiến khi cho rằng các học trò của mình sẽ chiến đấu để chiến thắng nhằm bám đuổi và vượt qua M.U trên BXH giải Ngoại hạng một lần nữa.

Thông tin lực lượng:
+ Man City: Anh em Kolo và Yaya Toure vẫn sẽ vắng mặt do tham dự CAN 2013 trong khi City Vincent Kompany cũng như Micah Richards vẫn chưa thể trở lại do chấn thương.

+ Liverpool: Ngoài sự vắng mặt dài hạn của Martin Kelly, Liverpool sẽ không có sự phục vụ của Andre Wisdom, Jose Enrique, Glen Johnson. Trong khi đó, tân binh Coutinho Phillip chưa thể ra sân.

Đội hình dự kiến:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1