Pazzini giúp Milan trở lại đường đua

Minh Trang (Theo Eurosport)Cập nhật 10:13 ngày 21/01/2013

Pazzini ghi bàn thắng thứ 2 đẹp mắt vào lưới Bologna (Ảnh: Getty)

Tiền đạo Pazzini đã có ngày thi đấu thành công với cú đúp bàn thắng giúp Milan giành trọn 3 điểm trên sân nhà trong đó có một siêu phẩm để đời.

Milan nuôi hi vọng tranh Scudetto

Trên sân nhà San Siro, Milan thi đấu nhạt nhòa trong hiệp 1. Tuy nhiên, Rossoneri đã chơi đầy hứng khởi trong hiệp 2 và nổi bật nhất là tiền đạo Giampaolo Pazzini. Ở giai đoạn El Shaarawy có dấu hiệu quá tải, tiền đạo đá cặp Pazzini đã tỏa sáng đúng lúc với cú đúp bàn thắng ở các phút 65 và 82.

Trong hai bàn thắng ghi được vào lưới Bologna, pha lập công thứ hai của Pazzini xứng đáng được lưu lại trong sách giáo khoa bóng đá. Với kĩ năng khống chế bóng điêu luyện, tiền đạo 28 tuổi người Italia tâng bóng qua đầu hậu vệ đội khách trước khi tung ra cú vô-lê nhanh như điện xẹt làm tung lưới thủ thành Agliardi. Pha làm bàn đẹp mặt và gọn gàng không thừa một động tác nhỏ khiến toàn bộ hàng thủ Bologna chỉ còn biết bất lực đứng nhìn.

Bàn gỡ của Bologna hai phút sau đó có được từ pha phản lưới nhà của hậu vệ Mexes là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Kết quả 2-1 nghiêng về Milan mang lại hi vọng lớn cho thầy trò Allegri trên bước đường trở lại cuộc đua tới Scudetto. Dù rằng Milan vẫn kém đội đầu bảng Juvetus tới 14 điểm nhưng Milan đã leo lên vị trí thứ 6 và có được sự tin tin lớn khi hàng công đã khai hỏa đều đặn.

Top đầu bất biến

Sau hai trận chưa biết đến chiến thắng, Juventus đã trở lại đúng lúc với thằng lợi áp đảo trước đối thủ khó chơi như Udinese. Cú đúp của Pogba cùng các bàn thắng của các tiền đạo Vucinic và Matri nhấn chìm các vị khách để tiếp tục củng cố ngôi đầu.

‘ Inter (xanh) bất phân thắng bại với chủ nhà AS Roma (Ảnh: AP)


Trong top 3, ngoài Juve giành đủ 3 điểm, hai đội xếp sau đều chỉ kiếm thêm được 1 điểm nhưng vẫn giữ vững vị trí hiện tại. Đội xếp thứ 2 Napoli không thể phá sập pháo đài của Fiorentina dù tay săn bàn Cavani tiếp tục khai hỏa. Trong khi đó, đội xếp thứ 3 là Lazio có được 2 bàn thắng vào lưới Palermo nhưng chừng đó chưa đủ để hạ gục đội chủ nhà.

Cũng hòa với tỉ số 1-1, AS Roma và Inter Milan không cải thiện được vị trí trên BXH. Trên sân Olimpico, Totti mở điểm trong cuộc đấu được chờ đợi nhất vòng trên chấm 11m ở phút 22. Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 khép lại, tiền đạo đang thi đấu vào “phom” Palacio đã gỡ hòa cho Nerazzurri. Hiệp 2 là màn đấu trí của hai vị chiến lược gia và những nỗ lực bất thành của cầu thủ hai đội trước khi trọng tài nổi còi mãn cuộc.
Kết quả vòng 21 Serie A:

BXH sau vòng 21 Serie A:


Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1