Phil Neville: Mou “ăn xổi”, Moyes mới “đặc biệt”

Kim Dung (Dịch)Cập nhật 14:38 ngày 22/05/2013

 Thêm một sự ủng hộ nữa đã đến với HLV David Moyes, khi Phil Neville - đội trưởng của Everton và cũng là cựu cầu thủ của M.U khẳng định không phải Jose Mourinho mà chiến lược gia người Scotland mới là "người đặc biệt” và phù hợp nhất cho tương lai của sân Old Trafford.

“Nếu đem so sánh với Mourinho, Carlo Ancelotti hay bất cứ HLV nào trên thế giới, David Moyes mới là huấn luyện viên hoàn hảo nhất cho M.U”, Phil Neville – hậu vệ cánh trái có 10 năm thi đấu cho M.U cùng 8 năm gắn bó với David Moyes tại câu lạc bộ Everton cho biết.

“Jose Mourinho có thể là người đặc biệt ở những câu lạc bộ mà ông ấy dẫn dắt nhưng tại M.U, David Moyes mới là Special One”, Phil Neville khẳng định.

‘ Phil Neville: David Moyes (trái) mới “đặc biệt”

Cựu hậu vệ của M.U ví Jose Mourinho là HLV theo kiểu “ăn xổi ở thì” chỉ phù hợp với các câu lạc bộ muốn danh hiệu ngay lập tức. Ngoài ra, phong cách huấn luyện Mourinho luôn đòi hỏi một ngân sách chuyển nhượng khổng lồ với nhiều ngôi sao trong đội bóng.

Sau 2, 3 năm với một vài danh hiệu, Mourinho thường chọn cách “hạ cánh an toàn”, sang một câu lạc bộ mới với mức lương cao ngất ngưởng. Đặc biệt di sản mà Mourinho để lại cho những câu lạc bộ mà ông ta dẫn dắt thường chỉ là "đống đổ nát và hỗn độn". Chelsea, Inter Milan và Real là những ví dụ điển hình.

Trái ngược với Mourinho, dù không mang lại bất cứ một danh hiệu nào cho Everton sau 11 năm dẫn dắt nhưng David Moyes đã biến đội bóng chủ sân Goodison Park thành một câu lạc rất khó bị đánh bại và liên tục góp mặt trong top 6 tại Premier League. Bên cạnh đó, David Moyes còn có công phát hiện và nuôi dưỡng rất nhiều tài năng trẻ như: Rooney, Joleon Lescott, Steven Pienaar, Leighton Baines và Marouane Fellaini.

‘ Cựu cầu thủ của M.U và ông thầy cũ

Dù tiên đoán David Moyes sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian đầu đến M.U song Phil Neville tin tưởng chiến lược gia sẽ mang lại thành công cho Quỷ đỏ trong tương lai.

Đây có lẽ cũng là suy nghĩ của ban lãnh đạo M.U khi bổ nhiệm David Moyes, một HLV chưa có bất cứ kinh nghiệm nào tại Champions League với hợp đồng 6 năm. Với thời gian này, những ông chủ của Quỷ đỏ cho thấy quyết tâm sẵn sàng chờ đợi David Moyes mang lại thành công bền vững cho đội bóng.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1