Ronaldo: Ông vua mới ở Camp Nou

Trung Khánh (Theo Marca/ Daily Mail)Cập nhật 11:14 ngày 27/02/2013

Ronaldo là nỗi kinh hoàng của các CĐV Barca trong 6 trận El Clasico gần đây nhất

[]  Với cú đúp ở El Clasico giúp Real lọt vào chung kết cúp Nhà Vua, CR7 đã có 8 bàn thắng vào lưới Barca ở Camp Nou chỉ sau 6 lần viếng thăm xứ Catalan gần đây nhất.

Cú sút penalty thành công ở phút 13 và pha làm bàn ở phút 57 nâng tỉ số lên 2-0 trên sân Camp Nou trong trận bán kết lượt về Copa del Rey rạng sáng nay (27/2) giúp Ronaldo xác lập dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp ở El Clasico. Với cú đúp này, CR7 đã có được 8 bàn thắng trong 6 lần gần đây nhất đối chọi với Barca ở Camp Nou và trở thành nỗi khiếp sợ thực sự của thầni dân xứ Catalunya.

Ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha mùa trước, siêu sao người Bồ Đào Nha đã để lai dấu ấn trong chiến thắng 3-2 từ quả đá phạt góc. Đến trận El Clasico ở Copa del Rey cũng trong mùa giải đó, Ronaldo đều tỏa sáng trong trận lượt đi hòa 2-2 ở Camp Nou và bàn thắng duy nhất trong trận thua 1-2 tại thánh địa Bernabeu. Vài tháng sau, CR7 cùng Real thắng lại 2-1 để đăng quang ngôi vô địch La Liga trong đó Ronaldo đóng góp bàn thắng quyết định.

Tháng 8/2012, thêm một lần nữa El Clasico xuất hiện ở Siêu cúp TBN và Ronaldo lại là người mở điểm. Tổng cộng, cựu số 7 của Man Utd đã có 12 bàn vào lưới Barca trong 19 lần xuất hiện ở Siêu kinh điển trong đó số bàn thắng ghi được ở Camp Nou nhiều gấp đôi so với phần còn lại.

‘ Ronaldo bị các CĐV Barca chiếu đèn lazer trong trận đấu (Ảnh: AP/ Getty)

Sau trận đấu, Ronaldo bộc bạch: “Chúng tôi đã tìm ra phương pháp khắc chế được Barca ở Camp Nou. Toàn đội đã chơi rất tốt với tinh thần tập thể cao để hoàn thành nhiệm vụ một cách không thể tốt hơn. Chiến thắng nay là động lực lớn cho Real trước trận tái đấu với Man Utd ở Champions League”.

Ngoài hai bàn thắng đầu tiên của Ronaldo, Varane tiếp tục tỏa sáng trong trận bán kết lượt về cúp Nhà Vua với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 68 trước khi Alba kịp vớt vát chút danh dự cho đội chủ nhà ở phút cuối trận. Vào chung kết Copa del Rey với tổng tỉ số 4-2, Ronaldo và các đồng đội sẽ chạm trán với đội thắng trong cặp đấu Seville – Atletico Madrid.

Cũng có mặt trên khán đài sân Camp Nou theo dõi Real và cậu trò cũ đồng thời cũng là mối đe dọa lớn nhất với Man Utd trong trận tái đấu ở Champions League sắp tới, Sir Alex hẳn sẽ rất tiếc nuối khi để Ronaldo ra đi. Và chắc Sir Alex cũng sẽ mất ngủ dài dài để tìm ra phương án hóa giải ngôi sao người Bồ Đào Nhà sau màn trình diễn "điên rồ" của CR7 ở Camp Nou.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1