Trịnh Đức Tâm - "làn gió mới" của xe đạp Việt Nam

Quang Sáng – Huy VượngCập nhật 14:15 ngày 18/04/2013

 Trịnh Đức Tâm, tay đua trẻ đang dần chứng tỏ sự tiến bộ về chuyên môn, đồng thời là lực lượng nòng cốt cho mục tiêu giành HCV của xe đạp Việt Nam tại SEA Games 27.

Sea Games 27 chỉ còn hơn 6 tháng nữa là khởi tranh, cho đến lúc này xe đạp có lẽ là bộ môn tỏ ra khá yên tâm về mục tiêu của mình bởi lực lượng ổn định. Bên cạnh những cua-rơ đã khẳng định được đẳng cấp như Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn thì làng xe đạp Việt Nam không thiếu những cua-rơ trẻ tài năng và một trong số đó là Trịnh Đức Tâm - tay đua đang dần chứng tỏ sự tiến bộ về chuyên môn đồng thời là lực lượng nòng cốt cho mục tiêu giành HCV của xe đạp Việt Nam tại SEA Games 27.

‘ Tay đua Trịnh Đức Tâm. (Ảnh: T.P)


Đến với xe đạp từ năm 2007 khi được các thầy trong đội đua Hà Nội phát hiện, chàng trai trẻ quê Hưng Yên đã dần bộc lộ tài năng của mình. Sự nghiệp đua xe của Đức Tâm được phát triển thêm một bước khi anh được Đội đua giàu tham vọng nhất Việt Nam - ADC Truyền hình Vĩnh Long mời về thi đấu. Có thể nói Việc Đức Tâm về với ADC Truyền hình Vĩnh Long đã đem lại lợi ích cho cả đôi bên. Đội đua của miền Tây có thêm một tài năng đầy triển vọng còn Đức Tâm được tạo điều kiện phát triển một cách tốt nhất.

Đức Tâm chia sẻ: “Được sang thi đấu cho ADC Truyền hình Vĩnh Long, mình đã được hỗ trợ rất nhiều về phương tiện tập luyện và thi đấu cũng như các cơ chế, chính sách để phát triển sự nghiệp”.

Nói về cậu học trò của mình, HLV Nguyễn Huy Hùng cho biết: “Sau khi Tâm về ADC Truyền hình Vĩnh Long đã được tạo điều kiện tối đa như việc trang bị xe mới và có những chuyến tập huấn nước ngoài thường xuyên”.

Ở đội đua ADC Truyền hình Vĩnh Long, khả năng của Trịnh Đức Tâm đã được nâng tầm mà bằng chứng là chiếc huy chương bạc lứa tuổi U23 tại giải xe đạp châu Á vừa kết thúc cách đây ít lâu tại Ấn Độ. Thành tích này khiến nhiều đội đua trên thế giới biết đến Trịnh Đức Tâm, thậm chí tay đua này còn nhận được lời mời sang tập huấn tại Thụy Sỹ từ Trung tâm huấn luyện xe đạp thế giới trong thời gian tới. Tuy nhiên với các bậc đàn anh, Đức Tâm vẫn còn phải nỗ lực để đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Cua-rơ Bùi Minh Thụy, đội ADC Truyền hình Vĩnh Long chia sẻ: “Tâm có nền thể lực rất tốt và cái cần cải thiện là vấn đề nước rút khi về đích”.

SEA Games 27 có lẽ sẽ là giải đấu để Trịnh Đức Tâm tỏa sáng. Từ giờ cho đến khi sự kiện thể thao của khu vực khai màn, Trịnh Đức Tâm sẽ còn nhiều thời gian để hoàn thiện mình để giúp cho Xe đạp VN hoàn thành chỉ tiêu 2 HCV, 2HCB, 2HCĐ một cách trọn vẹn nhất.
Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1