Tsonga: Sức ép lên Murray là quá lớn

Kim Dung Cập nhật 19:05 ngày 01/07/2013

 Murray đang đứng trước cơ hội lịch sử là vô địch một giải Grand Slam trên sân nhà  khi nhiều đối thủ lớn đã bị loại. Tuy nhiên tay vợt người Pháp, Tsonga lại không nghĩ thế.

Trong bài viết vừa mới gửi đăng trên tờ Daily Mail hôm nay, tay vợt ngưởi Pháp Jo-Wilfried Tsonga khẳng định sức ép danh hiệu trên sân nhà có thể là một áp lực khiến Murray bỏ lỡ cơ hội lớn.

“Tôi giống Andy Murray ở chỗ, đất nước của chúng tôi đều là chủ nhà của một giải Grand Slam. Sẽ có rất nhiều thuận lợi với bạn khi thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của khán giả nhà nhưng đi cùng với đó là sức ép”, Tsonga nhấn mạnh.

‘ Tsonga và Murray có một điểm chung đều là tay vợt của nước chủ nhà giải Grand Slam

“Cách đây vài tuần, tôi đã đi đến trận bán kết của Roland Garros vì thế mọi thứ còn như mới. Lúc đó, mọi người đều muốn nói chuyện với bạn, mọi người đều gửi lời chúc đến bạn và vô hình chung, chính bạn đang tạo ra sức ép cho chính mình. Tôi tin rằng Murray cũng đang gặp tình huống tương tự. Đây là những trải nghiệm mà Federer, Nadal hay Djokovic không phải trải qua”, tay vợt người Pháp nhớ lại.

Roger Federer và Nadal bị loại sớm khiến người dân nước Anh càng đặt niềm tin vào tay vợt “con cưng” Andy Murray. Theo tờ Daily Mail, niềm hy vọng về một chức vô địch Grand Slam của Murray đang lên cao hơn bao giờ hết. Rất nhiều tờ báo khẳng định, chướng ngại vật cuối cùng của tay vợt số 3 thế giới hiện chỉ còn Novak Djokovic mà thôi. Tuy nhiên tay vợt số 1 nước Pháp lại không hề nghĩ như vậy.

“Tôi nghĩ Andy Murray đang thực hiện khá tốt mọi thứ. Anh ấy gần như là tay vợt duy nhất của Vương quốc Anh thực sự chơi ở đẳng cấp cao. Nhưng bạn cần phải cần phải biết rằng, ở một giải Grand Slam, bạn không chỉ phải chiến đấu với tay vợt có thứ hạng cao hơn mà còn phải chống chọi với những tay vợt xếp dưới mình trên bảng xếp hạng ATP. Những tay vợt trong top 30 hiện nay đều có trình độ rất tốt. Khi vào trận gặp Nole hay Murray, họ đều thi đấu 120% thậm chí 200% sức lực vì thế muốn chiến thắng, những tay vợt hàng đầu đều không được nghỉ ngơi dù chỉ một phút”, Tsonga nhấn mạnh.

‘ Theo Tsonga sức ép chiến thắng lên Murray là quá lớn

Bên cạnh những chia sẻ về cơ hội của Murray, Tsonga cũng đưa ra dự đoán về những tay vợt có khả năng làm nên bất ngờ. Theo đó, Tomas Berdych, Juan Martin Del Potro, Tommy Haas là những đối thủ rất tiềm tàng.

“Tomas Berdych hoàn toàn có thể tiến xa trong khi Juan Martin Del Potro thậm chí có thể đi tới bán kết nếu anh ấy duy trì được phong độ. Tommy Haas cũng là cái tên rất đáng gờm vì như bạn biết, anh ấy đang chơi rất, rất tốt”, tay vợt số 1 nước Pháp dự đoán.

Dù lọt tới trận bán kết Pháp mở rộng như Tsonga đã phải ngậm ngùi chia tay Wimbledon sau ngày thi đấu thứ 3 vì chấn thương. Hiện tay vợt này đang đi nghỉ hè tại Thụy Sỹ để chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1