Xếp hạng cầu lông tuần 3 tháng 2 năm 2013: Tiến Minh tụt thêm một bậc

Theo Lâm Chi (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 08:00 ngày 22/02/2013

Tiến Minh đã tụt xuống đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng mới nhất do BWF công bố. (Ảnh: Quang Nhựt)

 Sau 4 tuần liên tiếp giữ được vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng đơn nam của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF), hôm qua, ở bảng xếp hạng tuần thứ 3 tháng 2, Nguyễn Tiến Minh đã tụt xuống đứng thứ 9.

Cụ thể, tay vợt số một Việt Nam đã phải nhường lại hạng 8 cho Simon Santoso. Tay vợt người Indonesia tuần này thăng tiến 2 bậc và chiếm lấy vị trí của Tiến Minh. Trong tốp 10, ngoài sự hoán đổi giữa Tiến Minh và Simon Santoso còn có 2 sự thay thế khác. Kenichi Tago (Nhật Bản) lên hạng 6, đẩy Hu Yun (Hồng Kông Trung Quốc) xuống thứ 7 và từ hạng 11, Jan O Jorgensen (Đan Mạch) đã nhích lên một bậc để chen chân vào tốp 10.

Sự thụt lùi này không ảnh hưởng đến vị trí hạt giống số 8 của Tiến Minh tại giải cầu lông toàn Anh mở rộng sẽ khởi tranh từ ngày 5/3 tới ở Birmingham (Anh), bởi lẽ lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu, phân loại hạt giống đã được BTC tiến hành từ 2 ngày trước đây. Theo đó, Tiến Minh được lọt thẳng vào vòng đấu chính và chỉ phải gặp đối thủ phải thi đấu vòng loại ở vòng một.

Thế nhưng, nếu vượt qua được 2 vòng đấu đầu tiên, Tiến Minh gần như chắc chắn sẽ đối đầu với hạt giống số một đồng thời cũng là tay vợt hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Lee Chong Wei. Đây là đối thủ vượt quá tầm của Tiến Minh và anh chỉ thắng được duy nhất một trận trong 10 lần gặp nhau trước đây giữa 2 tay vợt.
Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1