1001 chiêu trò xả hàng cuối năm

TCTD-Thứ ba, ngày 31/12/2013 08:28 GMT+7

Thời điểm cuối năm, nhiều cửa hàng, siêu thị đang rầm rộ dán bảng “xả hàng tồn kho cuối năm”, “giảm giá cực sốc”, “giám giá 50%”, thậm chí có nơi lên đến 70 - 80%.

Gần Tết là thời điểm mà hầu hết mọi người đều có nhu cầu mua sắm hàng hóa lớn, từ hàng thời trang, đồ gia dụng đến hàng điện tử... Vì thế, đây cũng là thời điểm “nhộn nhịp” nhất của các chương trình khuyến mãi.

Do đánh đúng vào tâm lý của người tiêu dùng là thích mua hàng giá rẻ, hàng khuyến mãi nên các cửa hàng này luôn tấp nập người ra vào. Tuy nhiên, bên cạnh những cửa hàng làm ăn uy tín, một số khác đã lợi dụng dịp cuối năm này để lừa khách hàng. Các chiêu trò tuy cũ nhưng vẫn được áp dụng triệt để là bán hàng bị lỗi, hàng kém chất lượng hoặc bán hàng thật nhưng tặng quà là hàng rởm hoặc nâng giá bán sản phẩm thật cao sau đó giảm giá mấy chục %...

Hàng kém chất lượng thường xuất hiện nhiều trên thị trường dưới cái “mác” là hàng “thanh lý” “xả hàng tồn kho”, “hàng xách tay”... với giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng thật. Các loại mặt hàng này chủ yếu vẫn là hàng may mặc, điện máy, điện gia dụng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước