2013: 20 triệu chiếc phablet được bán ra

Theo Tinh tế-Thứ năm, ngày 30/01/2014 11:00 GMT+7

Theo số liệu từ hãng nghiên cứu Juniper, trong năm 2013 đã có 20 triệu chiếc phablet được giao hàng trên khắp thế giới.

Mặc dù chúng ta chưa có số liệu để so sánh tỉ trọng của phablet so với smartphone nói chung nhưng đây vẫn là một con số rất lớn và rất ấn tượng. Để được Juniper xem là phablet thì một chiếc điện thoại cần phải được trang bị màn hình kích thước từ 5,6" trở lên và có khả năng đảm đương một phần hoặc toàn bộ tính năng của một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ.

Juniper dự đoán rằng đến năm 2018 thì doanh số phablet sẽ tăng thành 120 triệu đơn vị, tà từ đây đến đó thì dòng thiết bị này sẽ tiếp tục là sản phẩm ưa thích của một vài khu vực địa lý và đối tượng người dùng nhất định.

Samsung là công ty làm cho xu hướng phablet trở nên phổ biến với dòng Galaxy Note. Với chiếc Note I ra mắt vào năm 2011, Samsung đã ghi nhận thành công bước đầu khi bán được 2 triệu máy trong bốn tháng đầu tiên. Đến năm 2013, hãng bán được tới 5 triệu Galaxy Note chỉ trong vòng 28 ngày đầu tiên. Ngoài Samsung ra thì LG cũng nhảy vào sân chơi này với chiếc G Flex màn hình cong, Nokia thì có Lumia 1520 chạy Windows Phone 8, HTC thì có One Max...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước