Đà Nẵng: Giá thị trường không “nóng” sau bão

Hoài Thu-Thứ bảy, ngày 19/10/2013 21:34 GMT+7

 Ngay sau khi bão tan, lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo 100% lực lượng Quản lý thị trường ra quân cắm chốt tại các chợ lớn và địa điểm kinh doanh các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân sau bão.

Bão số 11 làm hàng ngàn ngôi nhà bị tốc mái. Sau bão, tôn, thép bán khá chạy, nhưng giá những mặt hàng này lại không tăng, mà có nơi còn giảm giá hơn ngày thường. Với lượng tồn kho lớn trong nửa năm trở lại đây, hầu như không có tình trạng khan hàng tôn lợp, ngay cả khi giao thông bị chia cắt. Thậm chí đây còn là dịp cho các công ty tìm được thị trường để bán hàng, tăng doanh số.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, Công ty TNHH Hải Lâm, TP Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi khuyến cáo các đại lý đều giảm giá 15.000 đồng/mét tôn lợp”.

‘ Nguồn cung cho thị trường Đà Nẵng đã ổn định sau bão. Ảnh: Internet

Trên thị trường thực phẩm những ngày sau bão, rau xanh là mặt hàng có biến động nhiều nhất do nguồn cung từ các vùng rau lân cận đều bị thiệt hại.

Sở Công Thương Thành phố Đà Nẵng đã liên hệ trực tiếp với Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh phía Bắc để kịp thời cung cấp nguồn rau xanh của các địa phương về Đà Nẵng. Giá các mặt hàng khác như gạo, thịt, cá... tăng không nhiều. Với người dân Đà Nẵng, trong những khó khăn phải đối phó sau bão hầu như không có sự tác động của thị trường hàng hóa.

Đến nay, nguồn cung cho thị trường Đà Nẵng đã ổn định như trước khi có bão ở tất cả các mặt hàng từ lương thực, thực phẩm cho đến vật liệu xây dựng để sửa chữa nhà cửa. Nỗ lực bình ổn thị trường của các cơ quan chức năng cùng sự chủ động của người dân trước bão là một trong những nguyên nhân khiến thị trường không “nóng” như thường thấy ở những lần bão trước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước