Doanh số bán xe tại châu Âu khởi sắc

TCKD-Thứ sáu, ngày 18/04/2014 10:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Doanh số bán xe khu vực châu Âu đã có những khởi sắc tuy nhiên các chuyên gia nhận định, sự phục hồi ban đầu là chưa đủ để hạn chế cạnh tranh giá cả trên thị trường.

Chấm dứt 6 năm liên tiếp giảm doanh thu bán xe ô tô tại châu Âu, số liệu mới nhất cho hay, doanh thu bán xe tại khu vực châu Âu quý đầu năm tăng gần 10%. Một số chuyên gia cho rằng lý do hoàn toàn ngẫu nhiên.

Ông Pietro Boggia, chuyên gia phân tích thị trường Frost và Sullivan cho rằng: “Mọi người luôn có nhu cầu thay xe mới và chính thời điểm này rơi vào khoảng 6-7 năm sau khi một số mẫu xe ra đời. Do vậy nhiều người tin rằng đây là lúc bán đi xe cũ”.

Tuy nhiên, không chỉ doanh thu bán xe tăng mà mức giảm giá khuyến mại cũng tăng hơn 10% cho thấy mức lợi nhuận ròng chưa thực sự thuyết phục. Đây được cho là hệ quả của thị trường cạnh tranh khốc liệt.

“Môi trường cạnh tranh giá cả giờ đây hết sức khốc liệt và đóng vai trò không nhỏ trong quá trình phục hồi thị trường ô tô. Đặc biệt đối với nhà sản xuất xe hạng trung” – ông Pietro Boggia nói

Tỷ lệ mức khuyến mại giảm giá và doanh thu sẽ giảm dần khi thị trường dần “cứng cáp” hơn. Nhưng chắc chắn sẽ mất không ít thời gian để thị trường ô tô hồi phục giống như thời kỳ trước khủng hoảng. Và cho tới khi đó, các nhà sản xuất xe ô tô vẫn phải chịu những thua thiệt nhất định

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước