Dự án Usilk City: Đã tìm được sự đồng thuận

Tuyết Mai-Thứ ba, ngày 23/07/2013 09:00 GMT+7

Theo kế hoạch, 1 tuần nữa, khách hàng dự án Usilk City sẽ chuyển tiền để chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án, còn chủ đầu tư thì cam kết sẽ tập trung thi công và xử lý những khách hàng chây ỳ không chịu nộp tiền để đảm bảo nguồn lực tài chính cho dự án.

Theo thỏa thuận, hàng tuần người mua nhà sẽ chuyển tiền vào ngân hàng để thanh toán cho những hạng mục mà chủ đầu tư đã thực hiện. Nghĩa là nếu không làm, chủ đầu tư sẽ không nhận được một đồng nào và ngân hàng sẽ giúp họ kiểm soát hoạt động của công trường. Phương án này đưa ra đã được gần như toàn bộ khách hàng tại dự án Usilk City Hà Đông - Hà Nội đồng thuận.

Luật sư Nguyễn Hồng Hà, Đại diện ban khách hàng, dự án Usilk City, Hà Đông, Hà Nội cho biết: “Khách hàng lo sợ các tổ chức tín dụng khác siết nợ”.

‘ Khách hàng của dự án Usilk City, Hà Đông, Hà Nội. Ảnh: VTV News

Từ lo lắng, phân vân, đến tin tưởng, đó là tâm trạng chung bao trùm tại hội nghị khách hàng của dự án Usilk City. Anh Nguyễn Hồng Minh, người mua nhà cũng như nhiều khách hàng khác sau khi được thuyết phục bởi giải pháp “tự cứu mình và cứu dự án” đã quyết tâm nộp tiền, cho dù anh sẽ phải tính đến chuyện đi vay ngân hàng.

Ông Phạm Việt Sơn, Tổng Giám đốc công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long thừa nhận, chưa bao giờ khách hàng và chủ đầu tư lại có sự đồng thuận như lúc này bởi cả hai phía đều hiểu, nếu vẫn tiếp tục nghi ngờ, xung đột thì dự án sẽ không bao giờ đến đích. “Chúng tôi nghĩ là chúng tôi đã có cơ hội để sửa sai”, ông Sơn nói.

Một tuần nữa, khách hàng dự án Usilk City sẽ chuyển tiền để chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án, còn chủ đầu tư thì cam kết sẽ tập trung thi công và xử lý những khách hàng chây ỳ không chịu nộp tiền để đảm bảo nguồn lực tài chính cho dự án. Có vẻ như niềm tin đã bắt đầu dần được lấy lại và nếu hàng trăm dự án đang dở dang hiện nay, khách hàng và chủ đầu tư cùng ngồi lại để tìm biện pháp tháo gỡ, bỏ qua những xung đột, thì niềm tin của khách hàng trên thị trường mới có thể được phục hồi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước