Máy tính bảng đang mất dần sức hấp dẫn?

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ bảy, ngày 03/05/2014 06:00 GMT+7

Sau khi Apple thông báo mức sụt giảm doanh số bán iPad trong ba tháng vừa qua, một số công ty nghiên cứu thị trường cho biết, mức tiêu thụ dòng sản phẩm này giảm đáng kể trong đầu năm 2014.

Số liệu từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường cho biết, doanh số bán máy tính bảng trong quý đầu năm 2014 giảm 30% so với quý IV/2013 với con số bán hàng cụ thể là 58,56 triệu chiếc. Nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm trên, theo các chuyên gia phân tích, chính là sự bão hòa trên thị trường máy tính bảng.

Apple, hãng công nghệ đang giữ ngôi đầu trên thị trường máy tính bảng, thông báo, trong ba tháng vừa qua, công ty đã tiêu thụ được 16,3 triệu chiếc iPad, giảm mạnh so với con số 19,5 triệu chiếc iPad được bán ra cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu từ nhiều hãng phân tích thị trường cho biết thêm, hai vị trí đầu tiên trên thị trường máy tính bảng thuộc về Apple và Samsung. Lenovo và Asus sẽ chia nhau vị trí lần lượt thứ 3 và thứ 4 trên thị trường này. Amazon đang đứng ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng. Google xếp cuối cùng trong danh sách 10 nhà sản xuất máy tính bảng hàng đầu thế giới.

Theo dự báo của giới công nghệ, Apple sẽ tiếp tục duy trì vị trí số một trên thị trường máy tính bảng trong thời gian tới. Tuy nhiên, sự lớn mạnh của dòng máy tính bảng Galaxy do Samsung sản xuất sẽ giúp Samsung đạt được vị trí cao nhất trên thị trường này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước