Phiên bản iPhone nào đang được dùng nhiều nhất?

LH (Dịch)-Thứ ba, ngày 11/03/2014 16:26 GMT+7

Công ty phân tích Mixpanel vừa đưa ra số liệu thống kê cho biết, iPhone 5 đang là phiên bản iPhone được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Theo số liệu thống kê từ Mixpanel, thế hệ iPhone mới nhất của Apple, iPhone 5S, đang chiếm tỷ lệ 19,32% trong tổng số các mẫu iPhone được sử dụng. Xếp vị trí thứ 2 trong danh sách phiên bản iPhone được sử dụng nhiều nhất là iPhone 4S với tỷ lệ người dùng là hơn 23%. Đứng đầu tiên trong danh sách này là iPhone 5 khi có tỷ lệ người dùng là 32,65%.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, lý do giải thích tại sao phiên bản này được sử dụng nhiều nhất không khó để suy đoán. iPhone 5 là phiên bản iPhone đầu tiên sở hữu màn hình 4 inch, vì thế, khá nhiều người đã mua thiết bị này kèm thỏa thuận sử dụng dịch vụ 2 năm của nhà cung cấp. Tính đến thời điểm hiện tại, thỏa thuận sử dụng của người dùng iPhone vẫn chưa hết thời hạn.

Trong khi đó, iPhone 4 của Apple vẫn chiếm trên 16% tổng số các phiên bản iPhone đang hoạt động. Đứng cuối cùng trong danh sách 5 phiên bản iPhone đang được sử dụng nhiều nhất là iPhone 5C với tỷ lệ là 6%.

Giới quan sát thị trường nhận định, tỷ lệ này phù hợp với các báo cáo gần đây cho biết, lượng hàng tồn kho của ​​iPhone 5C đã lên tới 3 triệu chiếc, trong đó, 2 triệu chiếc iPhone 5C đang bị nằm trong nhà máy sản xuất Pegatron, phần còn lại hiện vẫn đang ở trên kệ tại các địa điểm bán lẻ và nhà phân phối trên toàn thế giới.

Hiện nay, dòng iPhone cao cấp nhất của Apple thuộc về iPhone 5S. iPhone 5C hướng tới phân khúc thị trường tầm trung và iPhone 4S được xác định là mô hình cấp thấp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước