Samsung “trượt dốc” trên thị trường smartphone

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ năm, ngày 10/07/2014 10:55 GMT+7

Hãng công nghệ khổng lồ Samsung vừa thông báo, lợi nhuận hoạt động của công ty trong quý II/2014 đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 2 năm qua.

Samsung cho biết, trong quý II/2014, lợi nhuận hoạt động của công ty thu về đạt 7.200 tỷ won (7,1 tỷ USD), giảm 24% so với con số 9,53 tỷ won trong năm 2013. Doanh số bán hàng của công ty trong quý này đạt 52 tỷ won, giảm 9,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

‘ Cụ thể, trong 3 tháng qua, Samsung tiêu thụ được 78 triệu smartphone, giảm đáng kể so với 87,5 triệu smartphone mà Samsung bán ra trong quý trước.

Lý giải cho kết quả kinh doanh suy giảm trong ba tháng vừa qua, Samsung cho rằng do đồng nội tệ Hàn Quốc mạnh hơn so với đồng USD và euro. Bên cạnh đó, mức giá cạnh tranh giữa các smartphone trên thị trường ngày càng khốc liệt cũng là nguyên nhân khiến cho Samsung bị sụt giảm lợi nhuận.

Một nguyên nhân khác cũng được cho là ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của Samsung trong quý II/2014 là nhu cầu smartphone của người dùng toàn cầu, đặc biệt tại Trung Quốc, đang giảm đi rõ rệt. Điều này khiến cho Samsung liên tiếp đón nhận những thông tin không mấy lạc quan trên thị trường smartphone.

Lãnh đạo của Samsung cho biết thêm, phân khúc thị trường máy tính bảng cũng gặp khá nhiều khó khăn trong quý II do người dùng không có nhu cầu thay đổi thường xuyên thiết bị này như điện thoại thông minh.

Theo số liệu thống kê từ Strategy Analytics, trong quý II vừa qua, Samsung đang nắm 31% thị phần trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, giảm so với tỷ lệ 32% một năm trước. Trong khi đó, Apple tiêu thụ được 43,7 triệu chiếc iPhone trên toàn cầu, nắm giữ 15% thị phần thị trường, giảm 2% so với cùng kỳ năm trước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước