Sếp Bamboo Airways: Bất chấp COVID-19, mục tiêu 30% thị phần không đổi

Thùy An-Thứ ba, ngày 16/06/2020 19:33 GMT+7

VTV.vn - Bamboo Airways cho biết, vẫn duy trì mục tiêu không đổi là chiếm lĩnh 30% thị phần đến cuối năm 2020, với đội máy bay ít nhất 40 tàu.

Theo ông Trương Phương Thành – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways, ngay từ thời điểm 1/6 khi Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị cho phép các hãng hàng không khai thác trở lại các chuyến bay nội địa và quốc tế bình thường theo lịch bay đã phân bổ, Bamboo Airways đã nhanh chóng quay tái khởi động mạng bay nội địa.

Lộ trình bình thường hóa của hãng ưu tiên các đường bay trục có khả năng khơi thông nhanh nhất hoạt động thương mại, đầu tư, di trú,… trong toàn nền kinh tế, như: Hà Nội – TP. HCM, Hà Nội/TP. HCM – Đà Nẵng; các đường bay du lịch có nhu cầu cao để phục vụ người dân cũng như tạo lực đẩy cho ngành kinh tế đầu tàu của cả nước, như: Hà Nội/TP.HCM đi Quy Nhơn, Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Lạt…

Sếp Bamboo Airways: Bất chấp COVID-19, mục tiêu 30% thị phần không đổi - Ảnh 1.

Ông Trương Phương Thành – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways

Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã khôi phục 75 – 80% mạng đường bay nội địa, ghi nhận tỷ lệ lấp đầy ngang bằng, thậm chí ở một số đường vào một số thời điểm, còn cao hơn giai đoạn trước Tết Nguyên Đán, đạt mức trung bình trên 80% đối với các đường trục chính và trục lẻ.

Song song với khôi phục mạng đường bay quốc nội, hãng này cũng đang nghiên cứu, xây dựng các đường bay ngách mới, kiên định với mục tiêu gia tăng liên kết vùng, thúc đẩy du lịch liên tỉnh đặt ra từ giai đoạn đầu. Mới đây nhất là đường bay Thanh Hoá – Phú Quốc, Thanh Hoá – Quy Nhơn, dự kiến chính thức khai thác từ ngày 1/7 sắp tới, đường bay Hà Nội – Điện Biên, Hà Nội – Côn Đảo…

Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết dự kiến đến hết tháng 6, đầu tháng 7/2020, 100% mạng bay nội địa của Hãng sẽ quay trở lại hoạt động, khai thác trung bình 150 chuyến bay/ngày.

Mục tiêu 30% thị phần không đổi

Giai đoạn phát triển mới của thị trường kéo theo những thay đổi chưa từng có tiền lệ, tuy nhiên ông Trương Phương Thành cho biết Bamboo Airways vẫn duy trì mục tiêu không đổi là chiếm lĩnh 30% thị phần đến cuối năm 2020, với đội máy bay ít nhất 40 tàu. Tuy nhiên, lộ trình đến mục tiêu ít nhiều sẽ có sự điều chỉnh để thích nghi hiệu quả với điều kiện mới.

"Trong giai đoạn mới này, chúng tôi nâng cấp chiến lược này lên một hình thái mới, tức là không chỉ dừng lại ở liên kết nội bộ, mà cả với rộng khắp các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ trong ngành, từ các công ty lữ hành, du lịch, tới các nhà phát triển và vận hành chuỗi nghỉ dưỡng – sinh thái lớn…", ông Thành nói.

Sếp Bamboo Airways: Bất chấp COVID-19, mục tiêu 30% thị phần không đổi - Ảnh 2.

Bất chấp COVID-19, Bamboo Airways vẫn giữ mục tiêu 30% thị phần không đổi

Lý giải cho hướng đi này, ông Thành cho rằng trong giai đoạn thị trường phát triển bình ổn, mỗi nhà cung cấp dịch vụ sẽ có chiến lược xây dựng sản phẩm và kinh doanh riêng, xuất phát từ bản sắc và lợi thế cạnh tranh. Nhưng khi thị trường chênh vênh tìm lực đỡ để gượng dậy sau khủng hoảng, nếu duy trì cách làm cũ, thì không khác gì đàn ngựa bắt đầu phi nước kiệu nhưng mỗi con chạy một hướng, rối ren và "vỡ đội hình".

"Hiện tại, vấn đề lợi nhuận không phải là ưu tiên hàng đầu, mà là phải chung tay cùng nhau tạo được các sản phẩm giàu giá trị gia tăng, kích thích được nhu cầu của khách hàng, từng bước gây dựng và củng cố niềm tin trong du khách về hoạt động du lịch an toàn, bổ ích, lý thú trong nước", ông Thành nhấn mạnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước