Chuyên mục

Become Index: Đại dịch thúc đẩy đổi mới sáng tạo, mang đến những rủi ro mới và nhu cầu tiêu dùng cá nhân hóa

PV - 07/04/2021 - 15:29 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo báo cáo Become Index, 53% các nhà điều hành chia sẻ rằng doanh nghiệp của họ dành sự ưu tiên cao độ cho hoạt động đổi mới sáng tạo.

Become là sáng kiến về nghiên cứu đổi mới sáng tạo thường niên và dài hạn, được tài trợ bởi Mastercard và hỗ trợ bởi nghiên cứu Chỉ số các nhà đổi mới kinh doanh của Dịch vụ phân tích thuộc Harvard Business Review (HBR). Sáng kiến này mang lại hiểu biết và lộ trình để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, dựa trên nghiên cứu và dữ liệu đầu vào đa dạng từ các doanh nghiệp chủ chốt trên toàn cầu.

Become Index: Đại dịch thúc đẩy đổi mới sáng tạo, mang đến những rủi ro mới và nhu cầu tiêu dùng cá nhân hóa - Ảnh 1.

Trong ấn bản thứ hai, Become 2021 đã khảo sát hơn 1.800 lãnh đạo doanh nghiệp và trên 10.000 người tiêu dùng thuộc nhiều lĩnh vực trên toàn thế giới. Từ đó sáng kiến đưa ra 5 đặc điểm mà các doanh nghiệp cần có là Nhạy bén về kỹ thuật số, Phân tích đa chiều, Hệ thống an ninh dữ liệu vững chắc, Đầu tư chiến lược và Gần gũi với khách hàng. 

"Trong bối cảnh thế giới đang trên đà trỗi dậy sau đêm trường đại dịch, nhịp độ và tốc độ đổi mới sáng tạo đã mang lại nhiều cơ hội cùng với một số thách thức mới. Nhiều doanh nghiệp đã chứng minh được sự nhanh nhạy, linh hoạt và vươn lên mạnh mẽ, sẵn sàng cho mọi cơ hội và thách thức đang chờ đợi phía trước. 

Song, vẫn còn đó sự khác biệt giữa điều mà các doanh nghiệp coi trọng với nhu cầu của người tiêu dùng trong và sau đại dịch. Tôi tin rằng các doanh nghiệp và xã hội giờ đây buộc phải xác định lại ý nghĩa của công cuộc đổi mới cũng như đánh giá lại khả năng duy trì tốc độ và nhịp độ thay đổi mới", ông Alex Clemente, Giám đốc Điều hành Dịch vụ Phân tích của Harvard Business Review chia sẻ:

Cũng trong ấn bản thứ 2, Become 2021 cũng khuyến nghị những giải pháp giúp doanh nghiệp gặt hái thành công trong tương lai như: Ưu tiên đầu tư cho đổi mới sáng tạo; Phá bỏ những rào cản đối với hoạt động phối hợp từ xa; Ngăn chặn cuộc khủng hoảng về an ninh và bảo mật dữ liệu; Cá nhân hóa hoạt động tiếp cận khách hàng... 


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

PV

Cùng chuyên mục

XEM

Hoá đơn tiền điện tại Hà Nội tăng vọt do đâu?

VTV.vn - Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, việc tăng giá điện là do đang thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, chuyển từ đầu tháng sang cuối tháng.

"Trạm tái sinh Aquafina" biến chai nhựa trở nên có ích hơn

VTV.vn - Dự án công nghệ "Trạm tái sinh Aquafina" được ra đời với mục tiêu biến những chai nhựa đã qua sử dụng trở nên có ích hơn với cuộc sống.