Chuyên mục

Hàng Việt ngày càng có chỗ đứng trên "sân nhà"

VTV Digital - 28/01/2021 - 10:55 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo khảo sát của Nielsen, khoảng 76% người tiêu dùng Việt ưu tiên chọn các sản phẩm nội địa.

Sau 6 năm cuộc Vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay tỷ trọng hàng nội địa tại các kênh siêu thị đã đạt hơn 90%, còn tại các kênh bán lẻ, chợ truyền thống đã đạt trên 60%. Bên cạnh đó, theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, khoảng 76% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên chọn các sản phẩm nội địa, những con số tích cực cho thấy hàng Việt đang ngày càng có chỗ đứng trên “sân nhà”.

Tận dụng những lợi thế trên “sân nhà” như giá thành cạnh tranh, cung ứng dễ dàng và sự thấu hiểu văn hoá bản địa cũng như người tiêu dùng trong nước. Đặc biệt cùng với sự hỗ trợ đắc lực từ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều doanh nghiệp sản xuất đã tích cực đầu tư dây chuyền công nghệ, tập trung vào chất lượng và đến nay đã phủ sóng rộng khắp từ các chợ truyền thống, đến các hệ thống phân phối hiện đại với tỷ trọng cao.

Hàng Việt ngày càng có chỗ đứng trên sân nhà - Ảnh 1.

Theo đại diện Bộ Công Thương, bên cạnh những yếu tố trên, dịch bệnh COVID-19 cũng là một cú hích mạnh mẽ cho hàng Việt Nam, khi xuất nhập khẩu gián đoạn và người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu sản xuất trong nước hơn.

Sự tăng cường liên kết giữa nhà sản xuất hàng Việt Nam và kênh phân phối trong nước cũng được thể hiện rõ qua các chương trình xúc tiến thương mại, liên kết chuỗi giá trị. Đặc biệt, trong những dịp cao điểm mua sắm như trước Tết Nguyên Đán, nhiều kênh phân phối còn sớm chủ động tăng cường tỷ lệ hàng nội địa nhằm đẩy mạnh doanh thu cuối năm.

Đại diện Bộ Công Thương cũng khẳng định, chính các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, đặc biệt là hàng thiết yếu đang đóng vai trò chủ chốt trong chuỗi cung ứng, và có thể nói “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giờ đây không còn chỉ là một cuộc vận động mà đã trở thành tiêu chí của nhiều người tiêu dùng trong các kênh bán lẻ từ truyền thống, hiện đại đến các trang thương mại điện tử.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Hoá đơn tiền điện tại Hà Nội tăng vọt do đâu?

VTV.vn - Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, việc tăng giá điện là do đang thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, chuyển từ đầu tháng sang cuối tháng.

"Trạm tái sinh Aquafina" biến chai nhựa trở nên có ích hơn

VTV.vn - Dự án công nghệ "Trạm tái sinh Aquafina" được ra đời với mục tiêu biến những chai nhựa đã qua sử dụng trở nên có ích hơn với cuộc sống.