Chuyên mục

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam giảm kỷ lục trong tháng 6

Hải Vân - 01/07/2020 - 19:49 - Tiêu dùng

VTV.vn- Do dịch COVID-19 bùng phát tại nhiều nước và Việt Nam vẫn tiếp tục đóng cửa du lịch để phòng ngừa dịch bệnh, nên lượng khách nước ngoài đến Việt Nam trong 6 tháng giảm sút.

Theo số liệu thống kê 6 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 3,7 triệu lượt người, giảm 55,8% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 6 chỉ đạt 8.800 lượt người, mức thấp nhất trong nhiều năm qua, giảm 61,3% so với tháng trước và giảm 99,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tổng lượng khách quốc tế, khách đến từ châu Á đạt 2,72 triệu lượt người, chiếm 72,9% tổng số khách quốc tế nhưng vẫn thấp hơn tới 58,4% so với cùng kỳ. Các thị trường chính cung cấp nguồn khách lớn cho Việt Nam như Trung Quốc giảm 63%; Hàn Quốc giảm 60,4%; Nhật Bản giảm 55,8%. ngược lại khách đến từ Campuchia tăng 105,9%.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam giảm kỷ lục trong tháng 6 - Ảnh 1.

Tổng khách quốc tế tới Việt Nam giảm mạnh.

Do thị trường khách quốc tế chưa mở cửa trở lại, ngành du lịch đang phục hồi ở phân khúc khách nội địa với nhiều tín hiệu bước đầu khởi sắc. Bên cạnh lượng khách lẻ, khách nhóm gia đình, một số công ty lữ hành cho biết đang phục vụ nhóm khách MICE - Team Buidling của các doanh nghiệp trong nước và liên doanh.

Tại Công ty Vietravel, sau giai đoạn giãn cách xã hội, chỉ tính riêng khu vực TP. HCM, công ty đã phục vụ 124 đoàn trong tháng 6 và dự kiến 168 đoàn trong tháng 7 với tổng lượng khách lên đến 40.000 lượt. Dự kiến, số lượng khách sẽ tăng mạnh hơn vào giai đoạn cuối năm. Hiện tại, khách MICE chiếm đến 70% tổng lượng khách tham gia tour của toàn công ty này.

Chia sẻ với phóng viên VTV Digital, ông Erwin R. Popov - Giám đốc điều hành Khách sạn Hà Nội Daewoo cho biết vì lượng khách quốc tế đến Hà Nội hiện nay giảm mạnh nên các khách sạn phải có chiến lược thay đổi. 

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam giảm kỷ lục trong tháng 6 - Ảnh 2.

ông Erwin R. Popov - Giám đốc điều hành Khách sạn Hà Nội Daewoo.

Ông cũng cho rằng trong bối cảnh hiện nay 90% nguồn thu đến từ khách nội địa. Giảm giá không phải là cách tối ưu mà hệ thống các khách sạn cao cấp lựa chọn, họ chọn phương án gia tăng trải nghiệm khách hàng và tặng các dịch vụ đi kèm.

Số liệu của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, trong giai đoạn từ 1/5 đến 30/6 đã phục vụ hơn 21.200 khách MICE và trong tháng 7 dự kiến sẽ đón hơn 24.500 khách. 

MICE là loại hình du lịch tham quan kết hợp khen thưởng, thi đua, hội nghị, hội thảo, họp mặt khách hàng… được nhiều doanh nghiệp chọn để phục hồi hoạt động nội bộ của doanh nghiệp. Mỗi khách hàng có nhu cầu về sản phẩm tour khác nhau nên công ty lữ hành sẽ thiết kế theo yêu cầu, có chính sách ưu đãi giá cho các đoàn lớn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Hải Vân

Cùng chuyên mục

XEM

Hoá đơn tiền điện tại Hà Nội tăng vọt do đâu?

VTV.vn - Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, việc tăng giá điện là do đang thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, chuyển từ đầu tháng sang cuối tháng.

"Trạm tái sinh Aquafina" biến chai nhựa trở nên có ích hơn

VTV.vn - Dự án công nghệ "Trạm tái sinh Aquafina" được ra đời với mục tiêu biến những chai nhựa đã qua sử dụng trở nên có ích hơn với cuộc sống.