Chuyên mục

Người dân Mỹ tìm mua sản phẩm “chống buồn chán”

Trung tâm Tin tức VTV24 - 13/04/2020 - 15:35 - Tiêu dùng

VTV.vn - Sau giai đoạn mua đồ tích trữ, người dân Mỹ chuyển sang tìm mua các sản phẩm làm đẹp, trò chơi giải trí.

Hành vi tiêu dùng của người dân Mỹ trong mùa dịch đang có sự thay đổi. Đây là nhận định của CEO Walmart Doug McMillon trên Kênh truyền hình NBC. Sau giai đoạn đầu đua nhau mua giấy vệ sinh, thực phẩm, dung dịch rửa tay để tích trữ, giờ đây người tiêu dùng Mỹ lại có xu hướng mua các sản phẩm giúp chống lại cảm giác buồn chán khi phải cách ly ở nhà.

Người dân Mỹ tìm mua sản phẩm “chống buồn chán” - Ảnh 1.

Hình minh họa, Nguồn: AP

Theo ông Doug McMillon, do người dân cần cắt tóc nên các sản phẩm như máy cạo râu và thuốc nhuộm tóc tăng doanh số đáng kể. Xu hướng này hình thành sau khi các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu buộc phải đóng cửa. Nhiều người Mỹ do đó phải tự cắt tóc ở nhà. Các mặt hàng làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, trò chơi giải trí thực sự đang lên ngôi trong mùa dịch.

Ngoài ra, nhiều người Mỹ cũng tìm tới thú vui nấu nướng để khỏa lấp quãng thời gian rảnh rỗi. Minh chứng là trong hai tuần cuối tháng 3 vừa qua, doanh số bán men nở để làm bánh mì đã tăng mạnh tới 637% và 457% so với cùng kỳ năm trước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Câu chuyện tiêu dùng: Khẩu trang rắn hay bảo tàng kinh dị?

VTV.vn - Trong 24 giờ qua, câu chuyện tiêu dùng nào đang được cộng đồng mạng quan tâm?

Chính thức có Bộ Tiêu chuẩn quốc gia dành cho bánh trung thu

VTV.vn - Bộ Tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) dành cho bánh trung thu, bao gồm bánh nướng, bánh dẻo, vừa được Bộ Khoa học & công nghệ Việt Nam công bố ngay trước mùa trung thu năm nay.