VTV.vn - Theo số liệu từ Cục Thống kê TP. HCM, trong tháng 6, doanh thu dịch vụ ăn uống, lưu trú ước tính đạt gần 4.900 tỷ đồng, tăng hơn 42% so với tháng trước.
Tuy nhiên, con số này vẫn giảm gần 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do mảng dịch vụ này có mức tăng cao trong tháng qua là do dịch bệnh đã được kiểm soát, các hoạt động của người dân bình thường trở lại và mua sắm, ăn uống... tăng cao.
Ngoài ra, với các chính sách kích cầu du lịch nội địa, tăng cường liên kết các địa phương trong thời gian qua cũng giúp dịch vụ này tăng trưởng. Doanh thu từ mảng lữ hành đã tăng trưởng rất cao trong tháng 6, đạt 96 tỉ đồng, tăng 68% so với tháng trước. Tuy nhiên, so với cùng kỳ, mảng lữ hành vẫn tăng trưởng chậm, doanh thu chưa tới 4% so với cùng kỳ vì không có khách quốc tế.
Sau dịch COVID-19, hầu hết các nhà hàng, quán ăn đều mở cửa đón khách trở lại. Tuy nhiên do tâm lý thắt chặt chi tiêu, giá trị trung bình của mỗi hoá đơn giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy, tin hiệu tin dùng đã khởi sắc lên.
"Ban đầu, chúng tôi dự định sau khi mở lại mức độ tăng trưởng tăng 65% so với bình thường, nhưng hiện nay tín hiệu đã tốt lên với mức 85% cho 7 cửa hàng. Đây là tín hiệu khá tốt, vượt kỳ vọng ban đầu. Ngay sau dịch, vì vấn đề an tâm chất lượng là điều khách hàng quan tâm hàng đầu", bà Nguyễn Thanh Vân - Trưởng phòng Marketing Chuỗi nhà hàng Morico chia sẻ.
Mức chi tiêu ăn uống tại một số cửa hàng bình dân có xu hướng tăng hơn. Ngoài ra, để thu hút người dùng, các doanh nghiệp còn tung ra nhiều chương trình “chiêu đãi” khách hàng hơn như giảm giá khi mua trực tiếp tại cửa hàng hay tiếp tục đẩy mạnh kênh bán hàng trực truyến. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng hàng hóa phù hợp với xu hướng an toàn, chất lượng nhằm đẩy mạnh tăng trưởng cho thị trường trong nước.
Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!