Chuyên mục

Người Việt chuộng cà phê: Vị ngọt hay đắng cho thị trường?

VTV Digital - 07/07/2020 - 18:20 - Tiêu dùng

VTV.vn - Văn hoá cà phê không còn lạ với người tiêu dùng Việt. Sau dịch COVID-19, nhu cầu lui tới các quán cà phê của người dân lại càng cao.

Trong vòng 10 năm gần đây, lượng tiêu thụ cà phê của Việt Nam tăng trưởng từ 0,43 kg/người/năm lên 1,38 kg/người/năm. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong số các quốc gia xuất khẩu cà phê trên thế giới. Dự báo, con số này sẽ tăng lên 2,6kg/người/năm vào năm 2021. 

Cà phê dần trở thành thói quen của người tiêu dùng Việt và đi uống cà phê là một trong những lời hẹn phổ biến nhất của giới trẻ hiện nay. Thay vì chọn các quán cà phê tiện đường, người tiêu dùng đang dần chuyển xu hướng sang việc trải nghiệm sự đa dạng và thuận tiện của các quán. 

Bỏ ra từ 30.000 - 100.000 đồng cho 1 cốc cà phê, người tiêu dùng có vô số sự lựa chọn. Vì vậy, muốn thu hút khách sử dụng sản phẩm, các quán không thể đơn thuần bán chất lượng sản phẩm mà còn cần kết hợp song song với dịch vụ mới, trải nghiệm mới.

"Tại thời điểm này, các chuỗi cà phê cần phải chú trọng trải nghiệm khách hàng, phải có những trải nghiệm riêng biệt để khách hàng cảm thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra. Ngoài ra, mặt bằng, vị trí địa lý phải thuận lợi là một yếu tố cũng cần cân nhắc, nếu quán cà phê đặt ở vị trí không dễ tìm, không đỗ được xe, khó có khách muốn đến. Cần cân đối giữa trải nghiệm và sự tiện lợi", ông Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch HĐQT Học viện Kingsman cho hay. 

Theo báo cáo của Nikkei Asian Review, tới tháng 9/2020, lượng tiêu thụ cà phê của Việt Nam trên đà tăng trưởng mạnh, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, cùng với sức mở rộng trung bình 2.000 cửa hàng mỗi năm trên các tỉnh thành. 

Được kỳ vọng là một mảnh đất màu mỡ, thị trường bán lẻ cà phê liên tục được "khuấy động" bởi sự nhập cuộc của các doanh nghiệp lớn, đặc biệt có dấu hiệu tăng tốc mở rộng độ phủ kể từ tháng 5 đến nay, sau giai đoạn giãn cách xã hội. 

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Đại gia Trung Quốc đặt mua khẩu trang kim cương 1,5 triệu USD chống COVID-19

VTV.vn - Một công ty trang sức tại Israel chế tác một chiếc khẩu trang đắt nhất thế giới khi được làm bằng vàng nạm kim cương, có giá lên tới 1,5 triệu USD.

Giới nhà giàu đổ xô đi mua quốc tịch để trốn dịch COVID-19

VTV.vn - Đối với những người bình thường, dịch COVID-19 đồng nghĩa với ít đi du lịch. Nhưng với tầng lớp thượng lưu, đại dịch lại là lúc họ đầu tư mua quốc tịch và "chạy nạn".