VTV.vn-"Sáng tạo thôi đừng sáng tạo quá" có lẽ là câu bông đùa dành cho nhà mốt Gucci sau phản ứng trên mạng xã hội về một thiết kế áo len của hãng mô phỏng khuôn mặt người da màu.
Đây không phải lần đầu tiên một thương hiệu xa xỉ gây ồn ào với sản phẩm hay hình ảnh quảng cáo của mình, hãy cùng chúng tôi điểm lại một số pha lao đao của những nhà mốt nổi tiếng trong thời gian gần đây.
Chiếc áo len của Gucci màu đen với phần cổ cao, trùm kín nửa mặt và phần miệng phủ vải đỏ đang gây ồn ào mạng xã hội những ngày qua. Người dùng Twitter cho rằng nó giống khuôn mặt người da đen và thể hiện cảm xúc từ bực tức đến phẫn nộ. Thiết kế bị cho là phản cảm của nhà mốt Italy bị gắn mác "phân biệt chủng tộc". Ngay lập tức, ngày 7/2, đại diện thương hiệu của Gucci đã gửi lời xin lỗi và ngừng bán sản phẩm này.
Hình ảnh chiếc áo len trước đó được bán trên website của Gucci.
Cùng từng rơi vào tình huống tương tự Gucci, năm ngoái Prada đã phải rút lại các sản phẩm khi một số mặt hàng trưng bày tại Manhattan bị xem là nhái lại khuôn mặt người da đen với hình ảnh chú khỉ miệng đỏ.
Thêm một nhà mốt nữa cũng khốn đốn vì thiết kế liên quan tới chú khỉ là H&M khi hãng này cũng phải xin lỗi công chúng vì sử dụng hình ảnh người mẫu nhí da đen mặc chiếc áo in dòng chữ Coolest mokey in jungle, có nghĩa là chú khỉ ngầu nhất rừng xanh.
Còn hãng Dolce&Gabbana thì có lẽ còn khốn đốn hơn, khi phải hứng chịu làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc sau đoạn quảng cáo có hình ảnh người mẫu châu Á lúng túng khi dùng đũa để ăn món Italy. Sau đó, một show diễn lớn tại đây đã phải hủy và hai nhà đồng sáng lập đã phải lên tiếng xin lỗi người dân Trung Quốc qua một đoạn video.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!