Mở ra cơ hội hợp tác giữa VTV và Dolby trong lĩnh vực âm thanh

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

27 Tháng 2 2014

Tại buổi tiếp, ông Panna Dey cho biết, Dolby là công ty chuyên về kinh doanh thiết bị, công nghệ về âm thanh, đặc biệt là âm thanh trong truyền hình số mặt đất. Mặc dù lần đầu tiên đến thăm và làm việc tại Đài THVN nhưng ông Panna Dey đánh giá rất cao vai trò, uy tín của VTV và mong muốn thời gian sắp sẽ có những hợp tác cụ thể với Đài.

Phó TGĐ Trần Dũng Trình đã giới thiệu với đại diện Dolby về lộ trình chuyển đổi công nghệ và số hóa của VTV. Cùng với việc triển khai số hóa mặt đất tại các thành phố lớn trực thuộc Trung ương, Đài THVN đã phát sóng một số kênh quảng bá theo tiêu chuẩn độ phân giải cao HD như: VTV3 HD và VTV6 HD. Dự kiến cuối Quý I sẽ phát sóng VTV1 HD và đến 2015 sẽ cơ bản phát sóng HD các kênh quảng bá còn lại.

“Khi chuyển sang tiêu chuẩn độ phân giải cao HD với hình ảnh đẹp và sắc nét thì đi đôi với đó là chất lượng âm thanh cũng phải tốt. Chính vì vậy, Đài THVN rất chú trọng đến vấn đề âm thanh và luôn mở rộng cánh cửa hợp tác với các đơn vị uy tín trong lĩnh vực này. Nếu phía Dolby có thể chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu những giải pháp, trang thiết bị phù hợp, VTV sẵn sàng hợp tác”, Phó TGĐ nhấn mạnh.

Trên cơ sở mong muốn và nhu cầu của hai bên, ông Panna Dey đã đưa ra kế hoạch hợp tác trong thời gian tới. Phía Công ty Dolby sẽ cử chuyên gia sang VTV để khảo sát, tìm hiểu và đánh giá; sau đó sẽ gửi kế hoạch để tổ chức các buổi hội thảo và đào tạo cho VTV về âm thanh truyền hình. Đây sẽ là cơ hội để mở ra những hợp tác chuyên sâu hơn giữa hai đơn vị trong các giai đoạn tiếp theo.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.