“Nhà sáng chế” đoạt giải nhất Giải báo chí về KH&CN năm 2013

Đăng bởi Thu Quyên 0 Bình luận

20 Tháng 1 2014

Series chương trình Nhà sáng chế do Ban Khoa giáo, Đài THVN sản xuất và lên sóng 26 số năm 2013.

Theo ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chung khảo, trong hàng trăm tác phẩm tham dự thì Series chương trình Nhà sáng chế của Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam được đánh giá là chương trình nổi bật nhất. Đây là chương trình truyền hình khoa học thiết thực và bổ ích nhằm phát hiện và tôn vinh những sáng chế và sản phẩm độc đáo của các nhà sáng chế. Chương trình không những được đầu tư về mặt nội dung mà còn rất cầu kỳ, công phu về hình ảnh. Chương trình đã cho thấy sự làm việc chuyên nghiệp tâm huyết và nỗ lực của ê-kip những người thực hiện chương trình này, cả 10 thành viên trong hội đồng đều quyết định trao giải nhất thể loại truyền hình cho chương trình này.

Ngoài ra, Ban Khoa giáo còn nhận được 01 giải ba, 02 giải khuyến khích. Ban Thời sự cũng giành một giải khuyến khích.

Giải thưởng Báo chí về Khoa học và Công nghệ được tổ chức lần đầu tiên năm 2012. Trong năm 2013, Ban tổ chức đã nhận được 822 tác phẩm, nhóm tác phẩm thuộc các báo, đài, trung ương và địa phương trên cả nước thuộc 4 thể loại: Báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Điểm mới của giải thưởng báo chí năm 2013 là có sự tham gia của hai hội đồng sơ tuyển (Khu vực phía Bắc và khu vực phía Nam) cùng hội đồng Chung tuyển gồm các nhà báo, nhà khoa học, nhà quản lý Khoa học công nghệ.

Chủ đề về các tác phẩm phản ánh tập trung vào các lĩnh vực: Cơ chế chính sách Khoa học và Công nghệ; tôn vinh các nhà khoa học, thành tựu và ứng dụng khoa học công nghệ vào cuộc sống.

Giải thưởng báo chí về Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục được phát động trong năm 2014.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.