Tăng cường hợp tác giữa VTV với các đối tác Hàn Quốc

Đăng bởi Đức Huỳnh (Ảnh: Quang Tuấn) 0 Bình luận

25 Tháng 7 2014

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi một số vấn đề liên quan đến việc hợp tác giữa Đài THVN, Tập đoàn AIC và Đài EBS của Hàn Quốc trong khuôn khổ dự án xây dựng kênh truyền hình giáo dục.

Qua quá trình tìm hiểu, ông Choi Sung Joon cho rằng, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển kênh truyền hình giáo dục, đó là truyền thống hiếu học của người dân Việt Nam, là sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đến sự nghiệp giáo dục. Vì thế, việc ra đời kênh truyền hình giáo dục là hoàn toàn phù hợp và có lợi ích vô cùng to lớn.

Với kinh nghiệm 40 năm triển khai truyền hình giáo dục tại Hàn Quốc của Đài EBS, ông Choi Sung Joon tin tưởng rằng, sự hợp tác giữa các bên sẽ thuận lợi và thành công. Bản thân ông và Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc sẽ tích cực ủng hộ để ESB có thể hợp tác tốt với VTV và AIC.

Hoan nghênh chuyến thăm và làm việc với Đài THVN của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh khẳng định, kênh truyền hình giáo dục ra đời trên cơ sở quan hệ đối tác tin cậy giữa VTV, AIC và EBS (Hàn Quốc) sẽ là một công cụ hiệu quả, hữu ích trong việc truyền tải thông tin về mọi mặt giáo dục đến người dân Việt Nam.

Tổng Giám đốc cảm ơn sự ủng hộ của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc đối với EBS trong quá trình hợp tác với VTV và khẳng định điều đó có ý nghĩa vô cùng lớn và cũng sẽ là điều kiện quan trọng để VTV triển khai thành công kênh truyền hình này. Thời gian tới, VTV sẽ cử đội ngũ sang Hàn Quốc để học hỏi kinh nghiệm về quá trình triển khai kênh truyền hình giáo dục.

Cũng tại buổi tiếp, ông Choi Sung Joon mong muốn hợp tác với VTV không chỉ dừng lại ở việc xây dựng kênh truyền hình giáo dục mà còn ở nhiều lĩnh vực khác như sản xuất chương trình, phim tài liệu….

Tổng Giám đốc Trần Bình Minh cho biết, Đài THVN đã có mối quan hệ từ nhiều năm nay với các đối tác của Hàn Quốc như: KBS, NBC, CJ E&M… trong việc trao đổi chương trình, đồng sản xuất phim truyện và đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Tổng Giám đốc cũng mong muốn, thông qua Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc, mối quan hệ hợp tác giữa VTV với các đối tác Hàn Quốc sẽ ngày càng mở rộng và phát huy hiệu quả, đem lại lợi ích cho các bên cũng như sự phát triển của sự nghiệp truyền hình hai nước.

Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc là ủy ban hành chính độc lập thuộc Văn phòng Tổng thống. Đây là cơ quan điều hành truyền thông Hàn Quốc theo mô hình của Ủy ban Truyền thông Liên bang của Hoa Kỳ. Ủy ban này hoạt động rất tích cực để đáp ứng được xu hướng phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực phát thanh truyền hình và viễn thông do sự tiến bộ của công nghệ kỹ thuật số mang lại.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.