Thành công của Tết Giáp Ngọ là động lực để VTV bắt tay ngay vào các kế hoạch mới

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

7 Tháng 2 2014

Cuộc họp giao ban đầu năm với sự tham gia của Lãnh đạo Đài và thủ trưởng các đơn vị vào buổi sáng 6/2/2014 (tức mùng 7 tháng Giêng năm Giáp Ngọ) đã đánh giá lại chất lượng các chương trình Tết trên sóng VTV, công tác đảm bảo an ninh cơ quan và an toàn phát sóng.

Theo tổng hợp chung của Ban Thư ký biên tập, các chương trình Tết Giáp Ngọ trên tất cả các kênh sóng của Đài THVN có nội dung phong phú, đa dạng, có nhiều ý tưởng hấp dẫn, được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh và âm thanh mang đến cho khán giả nhiều “món ngon” trong dịp Tết.

Vẫn là chương trình truyền hình được mong chờ nhất trong một năm, Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2014 giữ được chất lượng với cái nhìn tổng kết các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước, phản ánh đa dạng bằng hình thức sân khấu hóa.

Ban Thời sự ngoài việc duy trì các bản tin Thời sự, các chương trình Tết như Chiều cuối năm, Chào buổi sáng đặc biệt.. được đầu tư về bối cảnh, hình thức thể hiện và nội dung. Đặc biệt, chương trình Tạp chí kinh tế năm Giáp Ngọ - Đoàn tàu kinh tế Việt Nam băng qua vùng tối do Trung tâm Tin tức VTV24 sản xuất là một chương trình với ý tưởng đặc sắc, mới lạ, đem đến nhiều thú vị và suy ngẫm về kinh tế Việt Nam năm 2013.

Du xuân, Hương đất là những chương trình thương hiệu của Ban Khoa giáo nhiều năm qua. Sang năm nay, với nhiều biến chuyển tích cực, đột phá về nội dung và hình thức thể hiện, hai chương trình đã tôn vinh được những con người bình dị trên mặt trận nông nghiệp, đưa khán giả khám phá nhiều nét văn hóa vùng miền trên cả nước. Với 3 chương trình: Đón Tết cùng VTV, Tết Đồ Rê Mí và 12 Con giáp, Ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế luôn khẳng định thế mạnh và phát huy ý tưởng trong các chương trình giải trí, tạo ra thực đơn phong phú trên “mâm cỗ” ngày Tết của VTV.

Gala Ngày trở về - Nếu đi hết biển? do Ban TH Đối ngoại sản xuất là một chương trình xúc động, có ý nghĩa với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Chương trình được đầu tư công phu về hình ảnh, các phóng sự thực hiện ở các nước trên thế giới phản ánh chân thực về cuộc sống người Việt tại Bỉ, Pháp, Ba Lan, Đức… để trả lời cho câu hỏi mà nhiều Việt Kiều vẫn còn trăn trở: Ta là ai? Ta ra đi với mục đích gì? Ta tìm kiếm những giá trị gì bên ngoài Việt Nam?.

Sở hữu đội ngũ trẻ và nhiệt huyết, Ban Thiếu niên (VTV6) cũng đóng góp 2 chương trình đặt biệt dịp Tết này. Đó là Nắng xuân và Ăn Tết Việt đã tạo ra được không khí tươi trẻ, tràn đầy sức xuân trên sóng VTV.

Bên cạnh đó, Ban Văn Nghệ mang đến một chương trình nghệ thuật quy mô về nội dung và sân khấu - Chào xuân Giáp ngọ 2014. Bằng việc gắn kết các sự kiện lịch sử, lấy chủ đề con ngựa, Tết xuân làm chủ đạo, chương trình thực sự cho thấy sự tìm tòi kỹ lưỡng của những người thực hiện. Các Trung tâm khu vực cũng tập trung sản xuất các chương trình Tết trên sóng của mình mang đậm bản sắc vùng miền. Chất lượng được nâng cao rõ rệt.

Cùng với việc thực hiện nhiều chương trình lớn, hấp dẫn về nội dung, đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, Đài THVN đặc biệt chú trọng, quan tâm và quyết liệt thực hiện công tác bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn và phòng chống cháy, nổ, đảm bảo không để xảy ra những sự cố đáng tiếc trong trong những ngày Tết.

Ngay từ trước Tết, Tổng Giám đốc đã có Chỉ thị số 01/CT-THVN ngày 15/01/2014, về việc tăng cường công tác bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn và phòng chống cháy, nổ trong dịp Tết Giáp Ngọ - 2014. Tiếp đó, ngày 22/01/2014, tại Thông báo số 08/TB-THVN, Tổng Giám đốc yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị phải có cam kết bằng văn bản về công tác bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ của đơn vị mình trong dịp Tết Nguyên đán. Các nội dung của Chỉ thị và Thông báo đã cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Tổng Giám đốc và tập thể Lãnh đạo Đài trong vấn đề bảo vệ an ninh cơ quan, coi đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng. Qua đó, đã nâng cao ý thức trách nhiệm của các đơn vị trong việc đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong cơ quan và đặc biệt là ở những khu vực sản xuất, phát sóng trong dịp Tết. Cùng với công tác phòng chống cháy nổ, Đài THVN đã bố trí lực lượng bảo vệ, lên các phương án để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong cơ quan về cả nguồn điện phát sóng và an ninh trật tự, góp phần thông suốt làn sóng quốc gia trong những ngày Tết.

Phát biểu tại buổi giao ban, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của tất cả đơn vị trong Đài đã đầu tư về mọi mặt cho Tết âm lịch, đảm bảo về chất lượng nội dung, an toàn phát sóng. Tổng Giám đốc nhấn mạnh, năm nay là năm thành công của các chương trình Tết trên sóng VTV, nhưng không vì thế mà chúng ta được phép hài lòng, tự mãn. Các đơn vị cần phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo của mỗi người để không chỉ các chương trình Tết hay và hấp dẫn hơn mà các chương trình bình thường cũng có nhiều đột phá hơn.

Tổng Giám đốc cũng yêu cầu các đơn vị cần nhanh chóng bắt nhịp vào công việc, đẩy nhanh tiến độ các chương trình, kế hoạch đề ra, không để không khí của những ngày Tết vừa qua làm xao nhãng tinh thần làm việc.

Cũng tại buổi giao ban đầu năm, Ban Tổ chức cán bộ đã công bố khen thưởng của Tổng Giám đốc cho các chương trình có chất lượng tốt phát trên sóng VTV và các đơn vị có nhiều đóng góp đảm bảo chất lượng an toàn làn sóng trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014. Trong đó mức thưởng cao nhất thuộc về chương trình Táo quân 2014, Tạp chí kinh tế năm Giáp Ngọ và Ban Thư ký biên tập.

Ngay sau cuộc họp giao ban, Lãnh đạo Đài đã có cuộc họp với các đơn vị có liên quan về các dự án quan trọng của Đài trong năm 2014 và những năm tiếp theo.


Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.