Trao giải Tác phẩm hay Quý I/2014 Ban Khoa giáo: Nhiều đổi mới về nội dung và cách thức thể hiện

Đăng bởi VTV Online 0 Bình luận

17 Tháng 4 2014

Chiều 16/04, tại Đài THVN, Ban Khoa giáo đã tổ chức Lễ trao giải Tác phẩm hay Quý I/2014 của đơn vị.

Lễ trao giải Tác phẩm hay là hoạt động thường xuyên được Ban Khoa giáo thực hiện, nhằm tôn vinh người làm nghề, tôn vinh chất lượng của chính những chương trình do đơn vị sản xuất và phát sóng.

Trong quý I/2014, Ban khoa giáo có tổng cộng 13 tác phẩm được các phòng lựa chọn gửi về Chi hội Nhà báo với đa dạng các chủ đề và hình thức thể hiện. Theo đánh giá chung, trong những tác phẩm tranh giải, có nhiều tác phẩm đã đi theo những format mới, cách tiếp cận vấn đề mới, xây dựng được nhiều câu chuyện đặc sắc về mặt nội dung cũng như hình ảnh, âm thanh.

Sau khi chấm các tác phẩm, Hội đồng bình xét tác phẩm hay Quý I/2014 của Ban Khoa giáo đã chọn ra 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba. Đặc biệt, năm nay Chi hội Nhà báo Ban Khoa giáo còn có thêm những giải thưởng nhằm khích lệ những nhân tố nổi bật như: kỹ thuật dựng, biên dịch, quay phim, phóng viên trẻ xuất sắc…

Tác phẩm đoạt giải Nhất trong Lễ trao giải lần này là phim tài liệu với chủ đề Hương nhang thảo mộc, thuộc chương trình Khám phá do nhóm tác giả Ngọc Ánh, Việt Phú, Trần Quý, Hồng Trang, Thu Quyên, Dương Thuân, Đình Hoàn, Văn Đại, Ngọc Hưng thực hiện.

Giải Nhất nhận được sự đồng tình cao của toàn thể hội đồng bình xét tác phẩm cũng như của các lãnh đạo Ban, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên trong toàn đơn vị bởi sự hấp dẫn ngay chính nội dung tác phẩm cũng như hình thức thể hiện mới lạ, đẹp mắt.

‘ Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã có những chia sẻ thẳng thắn với các đồng nghiệp đến từ Ban Khoa giáo, Đài THVN về chuyện nghề

Ngoài ra, trong buổi lễ này, toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Ban Khoa giáo đã có cuộc trao đổi khá cởi mở với khách mời - đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, về chuyện nghề nghiệp.

Danh sách tác phẩm đoạt giải Tác phẩm hay Quý I/2014 của Ban Khoa giáo:

Giải Nhất:

Tác phẩm Hương nhang thảo mộc, chuyên mục Khám Phá. Nhóm tác giả: Ngọc Ánh, Việt Phú, Trần Quý, Hồng Trang, Thu Quyên, Dương Thuân, Đình Hoàn, Văn Đại, Ngọc Hưng.

Giải Nhì:

- Chương trình 23h: Mẹ đơn thân. Nhóm tác giả : Công Tú, Minh Oanh, Mai Ngân, Nguyễn Phương, Huỳnh Cường, Thành Luân.

- Chương trình Phong tục Việt: Tục nhuộm răng đen. Nhóm tác giả: Mai Quyên, Đức Hiếu, Đình Hoàn, Ngô Duyên.

Giải Ba:

- Chương trình Họ đang làm gì? Nghệ sĩ Quốc Trung. Nhóm tác giả: Thanh Thúy, Tùng Lâm, Đình Hoàn, Tuấn Minh.

- Chương trình Hành trình khám phá: Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Nhóm tác giả: Hồng Hải, Hoàng Lâm, Vũ Trọng.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.