Châu Âu tập trung giải quyết khủng hoảng di cư

Quốc Dũng (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 07/09/2015 18:44 GMT+7

VTV.vn - Đã có thêm nhiều các quốc gia tuyên bố sẽ tiếp nhận thêm người di cư, đồng thời cam kết hỗ trợ dòng người này bằng những khoản ngân sách cụ thể.

Ngày 7/9, Chính phủ Đức đã quyết định hỗ trợ 3 tỷ Euro cho các bang ở nước này để giải quyết vấn đề người di cư. Trong khi đó, Anh tuyên bố sẽ dành một phần ngân sách nước ngoài (tương đương 0,7% GDP) để chi trả những chi phí trong việc tiếp nhận người di cư.

Chính phủ Áo ngày 6/9 cũng đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh khẩn cấp, để tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng người di cư hiện nay.

Thủ tướng Australia Tony Abbott thì khẳng định: Chính phủ Australia sẽ tiếp tục tiếp nhận thêm người tị nạn đến từ những khu vực bị ảnh hưởng tại Trung Đông; đồng thời cam kết hỗ trợ thêm về tài chính cho Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn trong thời gian tới.

Ông Abbott cũng cho biết, Bộ trưởng Nhập cư Australia sẽ lên đường sang Genève, Thụy Sĩ để thảo luận với Liên hợp quốc cách thức mà Chính phủ Australia có thể hỗ trợ trong cuộc khủng hoảng di cư hiện nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước