Hải quân châu Âu cứu người di cư trên Địa Trung Hải

Quỳnh Anh (Dịch)-Thứ bảy, ngày 30/05/2015 18:03 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Hải quân các nước châu Âu đã thực hiện 17 chiến dịch cứu hộ trên biển Địa Trung Hải, cứu sống được nhiều người từ hơn 20 tàu thuyền nhỏ xuất phát từ bờ biển Libya.

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch tuần tra và cứu nạn trên biển mang tên Triton của Liên minh châu Âu, Hải quân Italy phối hợp với lực lượng hải quân Ireland, Bỉ và Đức, cùng một số tàu thương mại dân sự đã thực hiện 17 chiến dịch cứu hộ trên biển Địa Trung Hải, cứu sống được nhiều người từ hơn 20 tàu thuyền nhỏ xuất phát từ bờ biển Libya.

Ngày 29/5, các tàu cứu hộ của Đức đã cứu sống được khoảng 880 người di cư ngoài khơi bờ biển Libya, trong đó có 118 phụ nữ và 27 trẻ em.

Trong khi đó, Hải quân Italy cho biết, họ đã cứu được 217 người song cũng tìm thấy 17 thi thể trên một chiếc thuyền. Một tàu khác của Hải quân Italy đã cứu được một xuồng cao su chở hơn 300 người sắp chìm ở ngoài khơi đảo Lampedusa, điểm gần châu Phi nhất của Italy. Còn tàu của Bỉ cũng cứu được hơn 200 người trên một chiếc thuyền đang trôi nổi gần đảo Sicily, miền Nam Italy.

Theo số liệu thống kê của Tổ chức Di trú Quốc tế, kể từ đầu năm tới nay, đã có tới hơn 40.400 người di cư bằng đường biển nhằm chạy trốn khỏi xung đột và đói nghèo. Tuy nhiên, trong những hải trình đầy mạo hiểm trên những con thuyền ọp ẹp tới châu Âu, khoảng 1.770 người đã phải bỏ mạng, tăng gấp 30 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước