Jakarta không sợ hãi trước khủng bố!

Hữu Hưng (PV THVN tại ASEAN)-Thứ bảy, ngày 16/01/2016 13:06 GMT+7

VTV.vn - Thủ đô Jakarta (Indonesia) đã trở lại bình thường sau vụ khủng bố vừa diễn ra hôm 14/1. Các chuyên gia cho rằng, những kẻ khủng bố đã không đạt được mục tiêu đề ra.

Vụ khủng bố diễn ra giữa ban ngày tại Jakarta hôm 14/1 sau khi kế hoạch tấn công ban đầu vào dịp năm mới đã không thực hiện được khi an ninh được tăng cường. Tuy nhiên, nó cho thấy những kẻ khủng bố đã lựa chọn và quyết tâm gây ra vụ khủng bố này nhằm vào mục tiêu Indonesia.

Ông Arisman - Giám đốc điều hành, Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á cho rằng: “Chúng muốn gây tiếng vang khi nhằm vào Indonesia là nước có đông người Hồi giáo nhất thế giới. Mục đích của chúng không chỉ là gây ra sự sợ hãi, mà thu hút sự chú ý của thế giới bởi vì sau vụ khủng bố Paris, IS chỉ tấn công ở phương Tây, giờ thì chúng cho thấy là có thể tiến hành ở một nước có đông người theo đạo Hồi”.

Những gì diễn ra cho thấy Indonesia đã có sự chuẩn bị tốt, những kẻ khủng bố đã không thể tạo ra kết quả mong đợi, mà ngược lại 5 tên khủng bố đã thiệt mạng tại hiện trường.

GS. Achmad Ubaedilah, Đại học Hồi giáo Quốc gia Indonesia cho biết: “Lực lượng an ninh đã kiểm soát tình hình sau khi bom xảy ra. Sau 18 giờ mọi việc trở lại bình thường, đó là là tín hiệu cho thế giới thấy Indonesia đã chuẩn bị trước cho tình huống xấu nhất”.

Sau vụ khủng bố Jakarta, nhiều nước trong khu vực ASEAN đã tiếp tục nâng cao mức độ cảnh giác an ninh, đặc biệt tại những nước có đông người Hồi giáo và có các công dân tham gia chiến đấu cho IS trở về từ Trung Đông.

Ông Arisman cũng cho rằng: “Các nước ASEAN cần tăng cường trao đổi thông tin trong khu vực, hợp tác chống các tổ chức khủng bố như IS là một vấn đề quan trọng để đảm bảo môi trường hài hòa, ổn định và phát triển của ASEAN”.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước